- Sáng 19/7, thượng úy Nguyễn Văn Tuấn (quê Lục Ngạn, Bắc Giang) – 1 trong 3 người bị thương nặng trong tai nạn máy bay Mi 171 rơi tại huyện Thạch Thất ngày 7/7 - đã hi sinh sau 12 ngày điều trị tại viện Bỏng Quốc gia.

Như vậy, tới thời điểm này đã có 19 chiến sĩ hi sinh trong vụ máy bay Mi 171 rơi vào ngày 7/7 tại Thạch Thất (Hà Nội).

Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn (thuộc tiểu đoàn đặc công 18, Bộ tư lệnh Thủ đô).

Ngoài thượng úy Tuấn, hiện còn 2 chiến sĩ khác vẫn đang tiếp tục điều trị trong tình trạng nặng là trung úy Đinh Văn Dương (SN 1983) và trung úy Nguyễn Hoàng Anh (SN 1981).

Trung tướng Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y cho biết, tiên lượng sức khỏe đối với 2 chiến sĩ còn lại cũng rất khó khăn.

Hiện cả 2 chiến sĩ này đã được cắt bỏ các tổ chức hoại tử, gặp nhiều biến chứng sau giai đoạn sốc như: nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng, không đủ nguồn da che phủ.

Anh Nguyễn Văn Bính, anh trai thượng úy Nguyễn Văn Tuấn cho biết gia đình đã cầu mong điều kì diệu sẽ đến kể từ khi xảy ra vụ tai nạn xong thượng úy Tuấn đã không thể qua khỏi.

Ngay hôm xảy ra tai nạn, anh Bính là người đã được đưa vào để nhận dạng em trai, nhờ vào ngón chân cái giống hệt nhau và trên vai em trai anh có vết sẹo do mổ.

Gia đình thượng úy Nguyễn Văn Tuấn có hoàn cảnh khó khăn khi cha mẹ đều đã mất, vợ anh làm cán bộ thư viện tại trường tiểu học xã Tân Hoa (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) và làm ruộng.

Anh có 2 con gái nhỏ, 1 cháu năm nay lên 3 tuổi và 1 cháu mới 6 tháng tuổi.

Vụ tai nạn máy bay Mi 171 xảy ra lúc 7h45p ngày 7/7 tại Thạch Thất, Hà Nội trong lúc đang huấn luyện dù.

Trên máy bay có 21 người, trong đó 10 người là của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ngày 11/7, Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng Quân chủng Phòng không – Không quân đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu tập thể đối với những chiến sĩ đã hi sinh.

C.Quyên