Tối nay, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin chi tiết về lịch trình di chuyển của 1 ca mắc Covid-19 mới do Bộ Y tế công bố.

BN 991 (nam, SN 1986, trú thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP Hội An) - là giáo viên trường THPT Nông Sơn (huyện Nông Sơn).

Từ ngày 13 đến 14/7, BN chăm, nuôi vợ là BN 981 tại phòng 303 Khoa Ngoại thần kinh, BV Đa khoa Đà Nẵng. Hàng ngày, BN có đi ra trước cổng BV (đường Quang Trung) để ăn và mua đồ ăn cho vợ, có tiếp xúc với nhiều người đến thăm.

{keywords}
Trường THPT Khâm Đức, nơi BN 991 từng coi thi THPT quốc gia

Ngày 15/7, BN dự lễ bế giảng tại Trường THPT Nông Sơn và dự liên hoan cùng tập thể lớp 10/2 tại quán Gió Đồng (xã Quế Trung, huyện Nông Sơn), rồi về lại bệnh viện.

Ngày 17/7, BN đưa vợ về nhà bằng xe máy. Từ ngày 17 đến 28/7, BN dạy kèm tại nhà cho 2 em học sinh và BN đưa con đi học tại nhà cô N.T.T.

Chiều 18/7, BN đến quầy thuốc Minh Tâm (trước UBND TP Hội An) mua vật tư y tế rửa vết thương cho vợ. Ngày 20/7, BN đến mua thuốc tại quầy thuốc Thái Phiên (góc ngã tư Thái Phiên - Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An).

Ngày 22/7, BN đến trường THPT Nông Sơn coi thi lại và chấm thi, có tiếp xúc với các em học sinh và thầy cô giáo trong tổ Hóa - Sinh.

Ngày 25/7, BN đi họp Hội đồng sư phạm nhà trường, có tiếp xúc với các thầy cô trong trường.

Ngày 26/7, BN đưa vợ đến phòng tiểu phẫu khoa cấp cứu BV Đa khoa Hội An để cắt chỉ, có tiếp xúc với nhân viên y tế.

Ngày 1/8, BN đến Trạm Y tế xã Cẩm Thanh khai báo y tế cùng vợ và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trong thời gian này, BN chỉ ở nhà, không tiếp xúc với ai, 3 ngày BN đi chợ 1 lần.

Từ ngày 8 đến 10/8, BN coi thi tại Trường THPT Khâm Đức, lưu trú và ăn uống tại khách sạn Bé Châu Giang (đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Khâm Đức, huyện
Phước Sơn), sau khi coi thi trở về nhà.

Từ ngày 11 đến 16/8, BN không tiếp xúc với mọi người xung quanh, hằng ngày BN đi chợ Bà Lê mua rau, cá.

Ngày 17/8, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cách ly tập trung tại trường Nội trú Dân Tộc. Ngày 19/8, BN được chuyển điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc (BV Đa khoa khu vực Quảng Nam).

Cách ly 100 người tiếp xúc với thầy giáo mắc Covid-19

Tối nay, lãnh đạo UBND thị trấn Khâm Đức cho biết, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 51 trường hợp có tiếp xúc gần BN 991 là thầy giáo N.T.C.

Theo lãnh đạo thị trấn Khâm Đức, 51 người tiếp xúc với BN 991 là học sinh, giáo viên, nhân viên khách sạn và lãnh đạo địa phương tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Hiện những người trên đang được cách ly tập trung tại khu nội trú của trường THPT Khâm Đức.

Trong khi đó, UBND huyện Nông Sơn cho biết, trước khi coi thi THPT quốc gia ở thị trấn Khâm Đức, BN 991 đã có thời gian tiếp xúc với 32 cán bộ, giáo viên và 17 học sinh trường THPT Nông Sơn. Những trường hợp này đã được ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ cách ly tập trung.

Thêm một trung tâm y tế ở Đà Nẵng được dỡ lệnh phong tỏa

16h30 chiều nay, Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) được dỡ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly.

Trung tâm y tế quận Hải Châu cũng bắt đầu nhận bệnh nhân cấp cứu từ sau 16h30. Từ ngày mai (21/8) sẽ tiếp nhận các bệnh nhân đến khám và điều trị.

{keywords}
Niềm vui của y bác sĩ sau khi được dỡ lệnh phong tỏa

 

Bác sĩ Nguyễn Cảnh Việt, Phó GĐ Trung tâm cho biết, trung tâm có 300 cán bộ, nhân viên y tế. Khi có lệnh phong tỏa, đơn vị đã xin ý kiến chỉ đạo của quận, giải phóng một nửa nhân viên y tế đến nơi cách ly tập trung để ngăn ngừa sự lây lan trong đội ngũ y bác sĩ.

“Chúng tôi mong chờ ngày này đã lâu rồi. Cảm xúc của mọi người trong cơ quan rất vui. Ngày mai, toàn bộ nhân viên y tế của trung tâm sẽ trở lại công việc của mình..”, bác sĩ Việt chia sẻ.

Ngày 5/8, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ, người nhà, người bệnh của Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Thời gian áp dụng cách ly là 14 ngày.

Trước đó, ngày 14/8, Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly.

 Lê Bằng - Hồ Giáp

Điều tra ca dương tính Covid-19 mới đến Hà Nội, khám ở Bệnh viện E

Điều tra ca dương tính Covid-19 mới đến Hà Nội, khám ở Bệnh viện E

Kết luận phiên họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều nay (19/8), Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Qúy thông báo TP vừa có thêm một ca dương tính với Covid-19.