Thảo cầm viên Sài Gòn tăng giá vé gần gấp đôi vì không được TP hỗ trợ kinh phí từ ngân sách. Động thái này, khiến cử tri nhiều nới bức xúc phản ánh buộc chính quyền TP phải yêu cầu đơn vị quản lý giảm giá…

Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Giao thông vận tải làm việc với đơn vị quản lý giảm giá vé vào tham quan Thảo cầm viên Sài Gòn, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên và người nghèo.

{keywords}

Vào các dịp lễ, Thảo Cầm Viên Sài Gòn trở thành điểm thu hút người dân đến vui chơi giải trí

Động thái này xuất phát từ những kiến nghị của cử tri nhiều nơi về giá vé vào cổng Thảo cầm viên Sài Gòn quá cao, gần gấp đôi so với trước đây.

Do đó, TP HCM đã yêu cầu đơn vị quản lý giảm giá; nhất là với người nghèo, sinh viên, học sinh. Việc giám giá phải báo cáo về thành phố trong tháng 9.

Từ đầu năm 2015 Thảo cầm viên tăng giá vé từ 15.000 đồng lên 30.000 đồng đối với trẻ em, từ 30.000 đồng lên 50.000 đồng đối với người lớn (trẻ em thấp hơn một mét được miễn phí).

Theo lãnh đạo Thảo cầm viên Sài Gòn, từ ngày 1/1/2015 đơn vị không còn hưởng hỗ trợ kinh phí từ ngân sách (trung bình mỗi năm khoảng 74 tỷ đồng). Mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng...thú nuôi ở đây đều phải tự túc. Để có kinh phí hoạt động nên đơn vị buộc phải tăng giá vé.

Được biết, Thảo cầm viên Sài Gòn (Sở Thú) trước đây có tên gọi là Vườn Bách Thảo là một trong những công trình mang tính lịch sử và lâu đời nhất TP. HCM.

Công trình được người Pháp xây dựng vào năm 1864 và đến 1865 khánh thành. Sau hơn 150 năm tồn tại, Thảo cầm viên là vườn thú lớn thứ 8 thế giới và lớn nhất Đông Nam Á trở thành địa điểm vui chơi, giải trí của người dân TP, đặc biệt vào các dịp lễ hội.

Thảo Nguyên