Thanh tra tỉnh Đồng Tháp chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm như việc thực hiện tư vấn thẩm định giá chưa khảo sát thực tế, thu nhập thông tin giá thị trường thế giới của hàng hoá, dịch vụ tại thời điểm định giá.

Chứng thư thẩm định giá chưa tuân thủ đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định.

Kết luận cũng nêu, tổ thẩm định giá của Sở Y tế chưa thẩm định nhân sự chủ chốt và chức năng nhập khẩu của các gói thầu, chỉ đánh giá trên hồ sơ dự thầu và hồ sơ đề xuất của các nhà thầu, mà không tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế.

Cơ quan thanh tra cho rằng, một số gói thầu, đơn vị trúng thầu chưa cung cấp đủ hồ sơ, tài liệu để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá, thiết bị nhập khẩu trong hồ sơ thanh toán.

Giá trị các gói thầu chênh lệch với giá trị đầu vào. Qua thanh tra, các công ty trúng thầu đã tự tính và chấp hành nghiêm việc nộp lại vào tài khoản tạm giữ của cơ quan thanh tra theo các quyết định thu hồi tiền với gần 700 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc mua sắm thuốc, hoá chất, vật tư y tế cũng để xảy ra khuyết điểm như chỉ định thầu cho nhà thầu, không thực hiện giảm giá theo quy định với số tiền gần 50 triệu đồng. Kinh phí phòng, chống dịch chi chưa đúng quy định hơn 35 triệu đồng…

Trong quá trình thanh tra, Chánh thanh tra tỉnh Đồng Tháp đã ban hành 9 quyết định thu hồi tiền với hơn 731 triệu đồng và các đơn vị đã thực hiện xong.

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Sở Y tế họp kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm những thiếu sót, có biện pháp khắc phục việc điều hành, quản lý, sử dụng nguồn ngân sách nhà nước…

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Cao Minh Chu bị khởi tố

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Cao Minh Chu bị khởi tố

Sáng 2/3, lãnh đạo TP Cần Thơ đang họp bàn xử lý các vấn đến liên quan đến vụ Giám đốc Sở Y tế Cao Minh Chu bị Bộ Công an khởi tố về hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". 

T.Chí