Chiều nay 23/8, ông Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh ký văn bản hoả tốc gửi các địa phương, doanh nghiệp trên toàn thành phố về việc sửa đổi nội dung kế hoạch số 189 ban hành ngày 22/8 về các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất (bao gồm trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp) yêu cầu thực hiện “3 tại chỗ”. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện được “3 tại chỗ” thì yêu cầu doanh nghiệp phải thuê khách sạn hoặc cơ sở lưu trú trong nội thành để tập trung cho công nhân ăn, nghỉ tại chỗ.

Đồng thời, bố trí xe ô tô đưa đón công nhân từ nơi ở tập trung đến cơ sở sản xuất. Nghiêm cấm sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến nơi làm việc.

{keywords}
Tất cả các shipper trong TP Vinh phải dừng hoạt động - Ảnh: Quốc Huy

Thẻ đi chợ không có giá trị sử dụng để đi mua hàng tại các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm và các điểm bán hàng do TP Vinh tổ chức.

Dừng hoạt động đối với tất cả shipper trên địa bàn, kể cả shipper thuộc các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hàng hóa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh.

Đối với các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm chỉ được phép bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố có tổ chức bếp ăn tập thể tập trung.

{keywords}
Thẻ đi chợ không còn giá trị để đi mua hàng - Ảnh: Quốc Huy

Yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị phải có văn bản đề nghị UBND các phường, xã nơi có bếp ăn tập thể xác nhận để làm căn cứ đi mua hàng.

TP Vinh điều chỉnh danh mục các loại hình sản xuất, kinh doanh, công trình được phép hoạt động như sau:

Đối với các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, khí đốt, nhiên liệu được duy trì hoạt động với nhân số lao động không quá 5 người. Riêng đối với các cửa hàng thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An thì được cho phép kinh doanh thêm mặt hàng gas, khí đốt để phục vụ nhân dân. 

Tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng bán lẻ gas trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

UBND TP Vinh cho biết, sẽ xây dựng phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu tùy thuộc vào tình hình thực tế. Đồng thời, bãi bỏ nội dung: “Đối với các vị trí làm việc có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì khi đi phải có các giấy tờ sau: Giấy báo kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm”.

Công an Nghệ An kích hoạt 70 tổ chốt kiểm soát TP Vinh 'ai ở đâu ở yên đó'

Công an Nghệ An kích hoạt 70 tổ chốt kiểm soát TP Vinh 'ai ở đâu ở yên đó'

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An quyết định áp dụng thực hiện ‘ai ở đâu ở yên đó’ với TP Vinh trong vòng 7 ngày để truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Quốc Huy