Đây là thông tin được Bí thư Thành ủy TP Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông báo cáo tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương vào ngày hôm nay (7/9).

{keywords}
Người dân ở TP Thủ Dầu Một sẽ được lưu thông trong từng phường sau ngày 10/9

Theo ông Nguyễn Văn Đông, đến thời điểm này cơ bản địa phương đã chuẩn bị tốt các phương án để sẵn sàng hoàn thành kế hoạch đề ra đưa TP trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9.

Theo kế hoạch, trong tuần đầu tiên sau ngày 10/9, có 14 phường của TP sẽ triển khai kế hoạch “xanh hóa” theo nội bộ từng phường, người dân phường nào sẽ hoạt động ở phạm vi phường đó.

Trong tuần kế tiếp, các phường sẽ được thông thương qua lại, trở lại trạng thái bình thường mới, đồng thời thành phố sẽ kiểm soát chặt người ra vào các cửa ngõ.

Các địa phương của TP Thủ Dầu Một sẽ không tiếp nhận người dân đến từ các vùng đỏ như TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Bên cạnh đó, chính quyền sẽ cho chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn mở cửa hoạt động trở lại với điều kiện những người kinh doanh bắt buộc phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19, thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Đến nay, TP Thủ Dầu Một đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên đạt tỷ lệ gần 90%. Công tác xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực có nguy cơ cao cũng đang được đẩy mạnh nhằm phát hiện, bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã yêu cầu TP Thủ Dầu Một triển khai kế hoạch xây dựng “vùng xanh”, đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới, trở thành địa phương “vùng đỏ” đầu tiên của tỉnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, sẵn sàng trở lại trạng thái bình thường mới. 

Ông Lợi cũng đề nghị TP Thủ Dầu Một triển khai cho người dân được phép lưu thông trong “vùng xanh” sau khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, hoặc 1 mũi vắc xin kèm theo xét nghiệm âm tính.

Khi thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, phải bảo đảm kiểm soát tốt được dịch bệnh, sẵn sàng các phương án để chủ động xử lý kịp thời trường hợp dịch bệnh xuất hiện trở lại. 

Như vậy, đến nay tỉnh Bình Dương đã có 4 huyện phía bắc được “xanh hóa” trở lại, một thành phố sắp trở lại trạng thái bình thường mới là TP Thủ Dầu Một, 3 vùng đỏ dịch bệnh là TP Thuận An TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Bình Dương cho người dân  ‘vùng xanh’ ra đường nếu đã tiêm vắc xin

Bình Dương cho người dân ‘vùng xanh’ ra đường nếu đã tiêm vắc xin

Từ ngày mai (6/9), 4 huyện “vùng xanh” phía bắc của tỉnh Bình Dương sẽ được nới lỏng giãn cách xã hội, người dân đã tiêm vắc xin đủ thời gian sẽ được cấp thẻ đi lại.

Xuân An