Chiều 29/12, lãnh đạo UBND TP.HCM xác nhận đã có kết quả xét nghiệm của thanh niên tên Kha nhập cảnh 'chui' về quận 9. Kết quả bước đầu, người nay dương tính với Covid-19.

Cách đây 5 hôm, Kha cùng với 5 người nhập cảnh trái phép vào An Giang. Hai người trong nhóm sau đó được Bộ Y tế xác định là bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1451. Ngoài ra, một cô gái dương tính lần 1 với Covid-19 ở khu cách ly của tỉnh Đồng Tháp.

Ngay khi có thông tin Kha có kết quả dương tính, lực lượng chức năng quận 9 đã nới rộng phong tỏa khu vực. Đồng thời, nhiều nhân viên Trung tâm Y tế xuống phun xịt khử trùng tại hai hẻm, khu nhà xưởng và dãy phòng trọ nằm trên đường Nguyễn Xiển.

{keywords}
Đường số 4 dẫn vào nhà trọ nơi Kha ở đã bị phong tỏa

Theo quan sát, đường số 4, phường Long Bình dẫn vào nhà trọ dài hơn 200m với 18 căn nhà với hơn 50 nhân khẩu đã bị phong tỏa nghiêm ngặt. Lực lượng công an, dân phòng túc trực hỗ trợ nhân viên y tế tiến hành các khâu lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Hiện mọi hoạt động tại khu vực này bị hạn chế, 'nội bất xuất, ngoại bất nhập".

{keywords}
\
{keywords}

Nhân viên y tế phun khử khuẩn

 

Trước đó, ngành y tế TP phát đi thông tin về trường hợp thanh niên tên Kha nhập cảnh 'chui' cùng bệnh nhân 1440 và 1451 và 3 người khác. Khi thanh niên này về đến quận 9 thì mất dấu.

Ngay khi có thông tin trên, ngành chức năng quận 9 đã huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm.

Qua rà soát, cơ quan chức năng đã tìm thấy Kha đang làm việc tại xưởng đúc đồng trên đường Nguyễn Xiển. Khai báo dịch tễ với ngành chức, Kha cho biết không biết mình đang bị truy tìm.

Kha cho biết, lúc 15h ngày 24/12, sau khi từ Campuchia về TP.HCM tại quận Bình Tân, Kha bắt xe ôm công nghệ về xưởng đúc đồng trên đường Nguyễn Xiển (khu phố Long Bửu, phường Long Bình, quận 9) để làm việc (do Kha đã từng làm việc ở đây).

Đến 23h cùng ngày, Kha đi bộ về phòng trọ của bạn làm cùng xưởng (trên đường số 4, gần chỗ làm) để nghỉ ngơi. Trong ngày 25 và 26/12, Kha vẫn đi làm và về phòng trọ. 

Ngày 27/12, Kha đi bộ hướng về ngã 3 Gò Công để tìm tiệm photo nhưng không thấy, nên quay về phòng trọ (đi bộ có mang khẩu trang). Từ 8h ngày 28/12, Kha đi làm tại xưởng cho đến khi công an tìm thấy. 

{keywords}
Đường dẫn vào xưởng đúc đồng vẫn đang bị phong tỏa


Trong đêm 28 và sáng 29, cơ quan chức năng quận 9 sau đó đã phun thuốc khử trùng, phong tỏa nơi Kha làm việc và ở trọ. 16 người tiếp xúc với Kha từ chủ xưởng đồng, công nhân, đến chủ nhà trọ đều được đưa đi cách ly.

Bệnh nhân 1440 lên mạng thuê người dẫn về nước với giá 50 triệu đồng

Bệnh nhân 1440 lên mạng thuê người dẫn về nước với giá 50 triệu đồng

Bệnh nhân 1440 lên mạng thuê người dẫn về nước với giá 50 triệu đồng. Bệnh nhân này và hai người nhiễm Covid-19 khác nhập cảnh trái phép khu vực biên giới ở An Giang. 

Tuấn Kiệt