Sự việc xảy ra tại khu vực núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vào ngày 23/3. Người bị lạc là anh Nguyễn Thành Nhân (SN 1989, ngụ Đồng Nai).

Theo người thân của anh Nhân, sáng 23/3, anh Nhân cùng nhóm bạn leo lên đỉnh núi Chứa Chan để thu gom rác. Tuy nhiên, anh đến điểm tập trung muộn hơn nên nhóm bạn leo trước còn anh Nhân leo sau. 

{keywords}
Anh Nhân (áo thun đen) cùng lực lượng chức năng dưới chân núi Chứa Chan

Lúc này, anh Nhân theo đường cáp treo leo lên đỉnh nhưng bị lạc vào rừng trúc trên lưng chừng núi, đến chiều tối thì điện thoại của anh hết pin nên không thể liên lạc được với bạn bè.

Không thấy anh Nhân, nhóm leo núi đã thông báo cho lực lượng cứu hộ để tìm kiếm người mất tích.

Hơn 100 người thuộc Công an huyện Xuân Lộc cùng các lực lượng cứu hộ, dân quân, kiểm lâm, Ban quản lý khu di tích và cáp treo núi Chứa Chan cùng người dân địa phương khẩn trương tìm kiếm.

Sau gần 3 ngày, khi các lực lượng đang tìm kiếm thì bất ngờ vào sáng nay, anh Nhân tự xuống núi.

Anh Nhân cho hay, biết mình bị lạc nên buổi tối anh leo lên mỏm đá cao đốt lửa sưởi ấm, đến sáng thì tự tìm đường xuống núi. Nhưng do ngọn núi có địa hình phức tạp, anh không tìm thấy lối ra.

Đến sáng nay khi đã đuối sức vì đói và khát, anh gặp 2 thanh niên cho nước uống và chỉ lối đi xuống núi.

Chứa Chan là ngọn núi cao thứ 2 ở khu vực Nam Bộ với chiều cao 837m so với mực nước biển, có địa hình vòng cung gồm ba ngọn đồi liên tiếp nhau. Năm 2012, núi Chứa Chan được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Dù có cáp treo lên núi nhưng nhiều nhóm "phượt" vẫn thường tổ chức leo bộ theo đường mòn. Khu vực này trước đây cũng đã từng xảy ra các vụ người leo núi bị lạc.

Đã tìm thấy nữ sinh 18 tuổi 'mất tích' ở Điện Biên

Đã tìm thấy nữ sinh 18 tuổi 'mất tích' ở Điện Biên

Gia đình nữ sinh cho biết, chiều qua, sau khi đi học P.A. đã cắt tóc ngắn đi một ít và sau đó sợ nên bắt xe về nhà bà ở Hà Nội.

Minh Tâm