Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc ký ngày 24/7/2020 chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý nội dung báo chí phản ánh về sai phạm tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra của Bộ, giao Cục trưởng Cục Y tế Giao thông vận tải làm Trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức Cán bộ và Cục Hàng không Việt Nam là thành viên, tiến hành kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với Trung tâm Y tế Hàng không; làm rõ các sai phạm nếu có.

{keywords}
Hàng trăm phiếu siêu âm tim có kết quả giống nhau của Trung tâm Y tế Hàng không

Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ các thông tin báo nêu.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu: "Làm rõ có hay không việc nhân bản các kết quả siêu âm tim đối với các phi công và tiếp viên hàng không. 

Có việc phớt lờ, coi nhẹ công tác an toàn an ninh hàng không liên quan đến việc khám sức khoẻ phi công, tiếp viên, kiểm soát viên không lưu hay không?

Xác minh những biểu hiện tiêu cực trong công tác khám bệh tại Trung tâm Y tế hàng không? Có hay không việc bao che, bưng bít các sai phạm tại Trung tâm Y tế hàng không, xác định rõ các sai phạm nếu có và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân liên quan".

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan có liên quan nghiêm túc thực hiện và có văn bản báo cáo về Bộ trước 17h hôm nay, 24/7/2020.

Trăm phiếu siêu âm tim của phi công, tiếp viên giống hệt nhau

Trăm phiếu siêu âm tim của phi công, tiếp viên giống hệt nhau

Cục Hàng không thừa nhận sai phạm để hàng trăm hồ sơ sức khỏe phi công giám định lần đầu và hồ sơ sức khỏe tiếp viên có các phiếu siêu âm tim thuộc dạng “nhân bản”.  

Thái Bình