- Liên quan tới việc nhiều du khách nghỉ tại khách sạn Bình Minh (biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị mất tiền, điện thoại, đồ đạc… bà Vương Thị Hải Yến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DT Thanh Hóa cho biết đã gọi điện xin lỗi du khách.

Bà Yến chia sẻ, bà rất lấy làm tiếc vì sự việc đã làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của đoàn cũng như các du khách khác. Vụ mất đồ hàng loạt không chỉ làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của khách sạn mà còn khiến du khách mất thiện cảm với du lịch tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}

 Khách sạn Bình Minh - nơi xảy ra mất đồ

“Tôi cho rằng ngay từ ban đầu, nếu khách sạn xin lỗi khách thì sự việc đã không đến mức như thế này. Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng sớm tìm đồ bị mất trả cho du khách, sau đó sẽ làm việc với chủ khách sạn, hiệp hội khách sạn Hải Tiến về thái độ ứng xử đối với du khách. Tôi cho rằng, người làm trong ngành du lịch cần phải biết nói những lời xin lỗi’, bà Yến cho biết.

Anh Đặng Thanh Tùng, một trong 4 du khách bị mất đồ tại khách sạn Bình Minh cũng cho biết, vừa nhận được lời xin lỗi của bà Vương Thị Hải Yến - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa.

Qua trao đổi điện thoại với đại diện Sở, anh Tùng chia sẻ bức xúc với cách hành xử của khách sạn khi khách báo mất đồ, thậm chí còn bị vu khống là kẻ gian ăn vạ. Đây cũng là lý do khiến vụ việc trở nên ầm ĩ, căng thẳng.

Như VietNamNet đã đưa tin, anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981) là du khách đến từ Hà Nội. Ngày 30/4, đoàn của anh gồm 5 gia đình đi du lịch biển tại Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) và thuê nghỉ ở khách sạn Bình Minh.

Đến khoảng 16h ngày 1/5, anh cùng mọi người khóa cửa phòng ra bãi biển đi tắm. Đến khoảng 17h30 phút, khi anh trở về phòng thì không thấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus để trong phòng đâu nữa. 1 triệu đồng tiền mặt để bên cạnh cũng đã “bốc hơi”.

Không chỉ anh Tùng mà tại thời điểm đó, nhiều du khách nghỉ tại đây cũng phản ánh tình trạng mất đồ như: phòng 319, 320, 327, 312, và 424.

Anh Trần Duy Đông, phòng 327 cho biết, anh bị mất hơn 4 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Minh phòng 312 mất 1,5 triệu đồng và 1 Ipad mini; anh Trần Hướng Đan phòng 319 mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng phòng 320 báo mất số tiền 1,6 triệu đồng.

Lê Anh