- Khoảng 14h chiều ngày 5/3, hàng trăm người dân phường Trường Sơn (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã tập trung về trụ sở Công an phường, UBND thị xã phản đối và yêu cầu làm rõ vụ việc nhóm người lạ mặt đánh trọng thương người dân ngay tại nhà.

{keywords}
Giao thông tê liệt nhiều giờ vì người dân đứng tràn ra đường

Theo những người dân phường Trường Sơn, khoảng 13h ngày 5/3, một nhóm ba thanh niên đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải, trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía đông đường Hồ Xuân Hương) nhằm yêu cầu gia đình ông Hải kí vào văn bản cam kết di dời bến thuyền.

Lúc này ông không có nhà nên vợ ông là bà Văn Thị Thắng ra tiếp chuyện. Sau ít phút trao đổi, bất ngờ bà Thắng bị nhóm người này đánh đập dữ dội và có một tiếng nổ lớn (như tiếng súng – người dân nói) tại đây.

Khi nghe thấy có tiếng nổ, mọi người chạy đến thì phát hiện bà Thắng đã ngất, mặt mũi sưng phù và có máu chảy. Người dân thấy một trong ba người lạ mặt nói trên cầm súng. 

Khi đông người có mặt tại hiện trường, nhóm người này bỏ đi. 

Người dân mau chóng gọi xe cấp cứu đưa bà Thắng đi bệnh viện. Hiện bà Thắng đang được cấp cứu tại bệnh viện 103.

Người dân cho rằng bà Thắng bị hành hung có liên quan đến việc ngư dân phản đối dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển Sầm Sơn nên sau đó kéo đến trụ sở công an phường, trụ sở UBND thị xã yêu cầu làm rõ những kẻ lạ mặt đánh dân. 

Trước sự việc trên, hàng chục cảnh sát và lực lượng quân sự đã được huy động để đảm bảo an ninh tránh sự kích động của nhân dân. 

Do đây là tuyến phố huyết mạch dẫn ra bờ biển nên nên giao thông bị ách tắc nhiều giờ, phương tiện phải di chuyển theo hướng khác dưới sự hướng dẫn của CSGT.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Huy Triều, Bí thư thị xã Sầm Sơn cho hay, đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc nên không có ở công sở.

Tối 5/3, đại tá Lê Trung Hiếu, trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, không có chuyện người dân bị thương hay tử vong do bị trúng đạn tại Sầm Sơn như tin đồn, và hiện tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát của ngành chức năng.

Lê Anh