Cụ thể, dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ địa bàn TP Thanh Hóa kể từ 0h ngày 15/9 (trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - TP Thanh Hóa và các vùng có nguy cơ cao từ “ổ dịch” này).

Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ mở lại một số hoạt động, dịch vụ nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Cụ thể, cho phép các địa phương thí điểm mở các khu, điểm du lịch, danh thắng; các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh).

Khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và thực hiện nghiêm khai báo y tế, khai báo các điểm đến, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

{keywords}
TP Thanh Hóa dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi; Các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí, đám hỏi, đám cưới, đám tang... chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình và tại nhà riêng, với số lượng không quá 25 người.

Khách sạn, cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú; Không tập trung quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở nơi công cộng.

Đối với hoạt động vận tải hành khách như xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách hoạt động trong nội tỉnh, chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi; Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu mỗi lượt đón không quá 2 khách.

{keywords}
Nhà hàng, quán ăn được hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán mang về

Tiếp tục tạm dừng các loại hình kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, vũ trường, bể bơi, phòng tập gym, yoga, spa - chăm sóc sắc đẹp; dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, thể thao, các hoạt động sự kiện tập trung đông người....

Tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cũng dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với các huyện Nông Cống, Nga Sơn, trừ một số nơi đang có người nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm SAR-CoV-2 cao.

Lê Dương

Bí thư TP.HCM: Thủ tướng đã đồng ý cho TP giãn cách thêm 2 tuần

Bí thư TP.HCM: Thủ tướng đã đồng ý cho TP giãn cách thêm 2 tuần

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng nay TP.HCM đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và được thống nhất về tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần theo tinh thần Chỉ thị 16.