- Sáng nay, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã khai trương Trung tâm hành chính công (TTHCC), đây là bước đột phá nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính. 

Trung tâm hành chính công được thành lập trên cơ sở giải thể bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện nay đang thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

{keywords}
Lễ khai trương Trung tâm hành chính công sáng nay tại Thanh Hóa

Theo đó, TTHCC là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định, với chức năng giải quyết 1.236/1.427 thủ tục hành chính của 15 cơ quan sở, ban, ngành.

Trung tâm được bố trí tại tầng 1 và sảnh tầng 2 của Thư viện tỉnh với diện tích khoảng 1.000m2, với 34 bàn giao dịch của các sở, ban, ngành để tiếp nhận hồ sơ; có các bàn hướng dẫn, thu phí, lệ phí và trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp và gián tiếp qua bưu điện.

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, hiện đại, thống nhất trong giải quyết thủ tục hành chính, trung tâm thực hiện tốt vai trò của mình là đầu mối xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý thủ tục hành chính đến các cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm kết nối việc quản lý hồ sơ từ trung tâm về các sở, ngành và ngược lại.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn cho phép công dân, doanh nghiệp đánh giá trực tiếp thái độ phục vụ của công chức, qua đó tăng tính minh bạch, hạn chế tiêu cực trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, việc đưa TTHCC là tiền đề quan trọng tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2017-2020. 

Với phương châm “Công khai, minh bạch, chính xác, hiệu quả”, cải cách hành chính lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ để góp phần nâng cao hiệu lực chỉ đạo, điều hành của các cấp, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, tạo sự thuận lợi cao nhất cho tổ chức, công dân.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Công khai xin lỗi nếu giải quyết thủ tục chậm

Chủ tịch Hà Tĩnh: Công khai xin lỗi nếu giải quyết thủ tục chậm

Nếu thủ tục bị giải quyết quá hạn thì cán bộ phải công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình.

Bộ trưởng TN&MT: Chưa nhận phản ứng nào nói Cục phó nhũng nhiễu

Bộ trưởng TN&MT: Chưa nhận phản ứng nào nói Cục phó nhũng nhiễu

Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định chưa nhận được phản ứng nào về việc Cục phó Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu.

Còn cán bộ nhũng nhiễu khi dân làm thủ tục đất đai

Còn cán bộ nhũng nhiễu khi dân làm thủ tục đất đai

Đi làm thủ tục hồ sơ liên quan đến đất đai thấy rất rõ. Những người thừa hành công vụ còn khiến người dân kêu ca, chưa hài lòng.

Yêu cầu luân chuyển cán bộ nếu xảy ra nhũng nhiễu

Yêu cầu luân chuyển cán bộ nếu xảy ra nhũng nhiễu

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có những chỉ đạo về chiến lược đối với việc thực hiện nhiệm vụ của ngành Kế hoạch và Đầu tư với tư cách là cơ quan tổng hợp, tham mưu của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn tới.

Bí thư Thăng: Cho ra khỏi bộ máy người nhũng nhiễu DN

Bí thư Thăng: Cho ra khỏi bộ máy người nhũng nhiễu DN

DN nộp thuế nuôi bộ máy này, không có lý gì gây nhũng nhiễu, phiền toái - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cam kết trước hàng trăm DN.

 Lê Anh