Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa  cho biết, thành phố đã có thông báo số 15 về việc kiểm tra thực quyết định số 3508/QĐ-UBND ngày 8/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, cuối giờ sáng và đầu giờ chiều ngày 13/9, trong lúc TP Thanh Hóa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng thì nhiều phường, xã xuất hiện một số các vi phạm nghiêm trọng.

Cụ thể, tại phường Tân Sơn và phường Lam Sơn chính quyền địa phương đã cho phép Công ty Kinh Đô mở các ki ốt và một số hộ gia đình bán bánh trung thu.

{keywords}
Các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa

Bên cạnh đó, một số chốt kiểm soát, như chốt tại Cầu Voi (phường Quảng Thắng), chốt tại đường Quang Trung (phường Ngọc Trạo) mặc dù đang trong khung giờ quy định phải tổ chức lực lượng để kiểm soát người và phương tiện di chuyển nhưng không có lực lượng trực chốt…

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa cho biết, những sai phạm trên của các phường là rất nghiêm trọng trong lúc thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
TP Thanh Hóa thực hiện test nhanh cho tất cả người dân trên địa bàn

Theo ông Xuân, đây đang là đợt 2 thực hiện giãn cách xã hội, cũng là thời điểm then chốt quyết định hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, là cơ sở cho việc kéo dài hay không kéo dài tiếp Chỉ thị 16.

Để siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16, thành phố yêu cầu các phường, xã phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với các chốt kiểm soát, các phường, xã phải phân công các thành viên Ban chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ tại chốt.

“Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố sẽ xử lý nghiêm Chủ tịch UBND phường, xã; chốt trưởng các chốt nếu để xảy ra sai phạm, không thực hiện nghiêm túc theo quy định”, ông Xuân cho biết.

Lê Dương

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Sáng 13/9, ngành chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đang hoàn thiện việc lập biên bản vi phạm vụ nhóm tài xế dùng xe tải đông lạnh chở 15 người thông chốt.