Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã mời nữ sinh T.Y.L. (SN 2006, trú xã Nga Thiện) lên làm việc liên quan đến việc đưa tin sai sự thật về virus corona.

Tối qua, nữ sinh L. đăng lên trang facebook cá nhân với nội dung: “Nga Thiện có người bị virus corona” gây hoang mang dư luận địa phương.

Ngay sau khi nội dung được đăng tải, công an huyện vào cuộc xác minh, làm rõ L. là người đăng  thông tin trên nên đã mời lên làm việc.

{keywords}
Nữ sinh thừa nhận đưa thông tin sai do thiếu hiểu biết

L. thừa nhận đưa thông tin sai sự thật do thiếu hiểu biết. Ngay sau đó, L. gỡ bỏ thông tin và ký cam kết không tái phạm.

Cũng trong ngày 3/2, Công an huyện Hà Trung đã phát hiện và xử phạt hành chính 15 triệu đồng 1 cô gái đăng thông tin sai sự thật về virus corona trên tài khoản facebook cá nhân.

Tài khoản facebook Phạm Hải Yến đăng tải thông tin “Dịch bệnh, chắc ngày mai phải đình công nghỉ làm thôi cả nhà ơi”.

Công an huyện Hà Trung xác định chủ tài khoản facebook nói trên là Mai Thị H. (SN 1990, ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn), công nhân công ty giày Venus. H. đã thừa nhận đăng tải thông tin sai sự thật và gỡ bỏ bài viết.

Lê Anh

Bệnh viện Chợ Rẫy nhờ công an vào cuộc vụ hoang tin 33 người chết vì corona

Bệnh viện Chợ Rẫy nhờ công an vào cuộc vụ hoang tin 33 người chết vì corona

Một đoạn ghi âm lan truyền trên mạng cho rằng có 33 người chết vì corona tại bệnh viện Chợ Rẫy. Giám đốc bệnh viện này khẳng định, đây là hoang tin và đề nghị công an xử lý.