Trong phiên tòa, một vị thẩm phán không tham gia xét hỏi, chỉ ngồi ngửa cổ ra sau ghế và nhắm mắt. Thỉnh thoảng vị này rướn người ngồi thẳng dậy, được một lúc lại ngoẹo cổ sang một bên và nhắm nghiền mắt...

Ngày 29.5, ông Trịnh Minh Tự - Phó Chánh án TAND tỉnh Trà Vinh cho biết, tòa sẽ mời thẩm phán N.V.G. làm việc để nhắc nhở vị này rút kinh nghiệm về chuyện “nhắm mắt” trong phiên tòa.

Sáng 29.5, tại phòng xét xử số 2, TAND tỉnh Trà Vinh, Hội đồng xét xử gồm 3 vị thẩm phán, trong đó có thẩm phán N.V.G cùng xét xử vụ án một người dân kiện Trại giam Bến Giá (đóng tại Trà Vinh) đòi bồi thường hợp đồng kinh tế.

{keywords}

Thẩm phán N.V.G nhắm mắt gần như suốt phiên tòa (ảnh cắt từ clip).

Do HĐXX xử gộp cả hai vụ án cùng một phòng nên có nhiều người cùng tham gia. Do chờ phần thủ tục mất thời gian nên có một số đương sự lớn tuổi có dấu hiệu mệt mỏi, người thân phải liên tục xức dầu. Sau đó, lực lượng bảo vệ phiên tòa đã cho một số người lớn tuổi tạm ra ngoài ngồi nghỉ.

Theo video clip do phóng viên ghi lại, trong khi 2 vị thẩm phán tham gia thẩm vấn thì suốt phiên tòa, gần như thẩm phán G. chỉ ngồi ngửa ra sau ghế, mắt nhắm nghiền. Khi vị chủ tọa phiên tòa hỏi vị này có hỏi thêm không thì ông G mở mắt và lắc đầu.

{keywords}

Hình ảnh thẩm phán N.V.G nhắm mắt gần như suốt phiên tòa (ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Minh Tự nói: “Thường tôi luôn nhắc nhờ anh em ở tòa huyện khi xét xử tác phong phải nghiêm túc, nào ngờ chính tại tòa tỉnh cũng còn để xuất hiện tình trạng này”.

(Theo An Tân/Lao động)