- Một lãnh đạo công an tỉnh Long An cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy nghi vấn người mẹ có biểu hiện trầm cảm, giết hại 2 con rồi tự vẫn.

Báo cáo nhanh của công an tỉnh Long An cho biết, 3 nạn nhân là chị Đỗ Thị Ái Nguyên (SN 1985) cùng 2 con ruột là Nguyễn Thị Như Quyền (SN 2005, học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (SN 2006, học sinh lớp 4) đều tử vong do bị những vết cắt ở cổ.

{keywords}

{keywords}
Công an đã làm rõ 1 số tình tiết vụ 3 mẹ con bị cắt cổ, qua điều tra hiện trường và dự kiến sẽ họp báo ngày 20/11

Trả lời VietNamNet đêm 19/11, nguồn tin tham gia điều tra hiện trường cho hay: Chi tiết đặc biệt quan trọng là tại hiện trường, cơ quan điều tra tìm thấy điện thoại di động và thư tuyệt mệnh của chị Nguyên với những nội dung thể hiện sự chán nản.

Nhiều tài sản khác, trong đó có xe gắn máy mới mua vẫn còn trong nhà. Kể cả số nữ trang khoảng gần 1 lượng vàng của chị Nguyên khi khám nghiệm hiện trường đã được tìm thấy. Số vàng này được cất giấu cẩn thận ngay trong nhà. Cơ quan điều tra đánh giá có thể do chị Nguyên đã chủ động tháo ra rồi cất đi.

Hiện trường cũng không ghi nhận các nạn nhân có sự xô xát, giằng co hay cáo trộn thể hiện sự phản kháng, chống trả.

Ông Đinh Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An xác nhận, quá trình điều tra ban đầu tại hiện trường, có người dân và cả thân nhân gia đình nạn nhân cung cấp thông tin chị Nguyên thời gian gần đây có biểu hiện trầm cảm.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Phướng (là mẹ chồng, bà nội của các nạn nhân) có xác nhận, gần đây con dâu của mình bị ám ảnh chuyện ma quỷ tại nhà.

Bà Nguyễn Thị Phướng - mẹ chồng chị Nguyên và người đầu tiên phát hiện vụ việc, có khai báo, thời gian gần đây chị Nguyên bị ám ảnh chuyện ma quỷ ngay tại nhà mình. Nhiều lần, mà gần đây nhất là chiều 18/11, bà Phướng có dẫn chị Nguyên đi coi thầy bói và xin bùa đeo ở cổ.

Bà Nguyễn Thị Nương (là hàng xóm) có nói rõ, vào năm trước chị Nguyên từng có ý định tự vẫn nhưng người thân và bà con chòm xóm kịp thời can thiệp nên chị này chưa thực hiện được ý định.

Lý giải về thông tin có "dấu vết lạ" ở hiện trường, nguồn tin này cho biết khả năng là dấu vết của những người có mặt đầu tiên tại hiện trường, khi vừa phát hiện ra vụ việc.

Công an Long An cho biết ngày 20/11 sẽ tổ chức họp báo thông tin các tình tiết liên quan đến vụ việc gây xôn xao này.

Hoài Thanh - Anh Sinh