Danh sách 22 tỉnh thành gồm Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Phú Yên, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM). 

Công dân có hộ khẩu thường trú tại Thái Nguyên đang làm việc, sinh sống tại các tỉnh này gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ khai báo trực tuyến về địa chỉ: hotrocongdan.thainguyen.gov.vn và trên ứng dụng chính quyền địện tử C-ThaiNguyen. 

{keywords}
Người lao động nhiều tỉnh đang gặp khó khăn trong các vùng dịch phía Nam

Người nhận hỗ trợ phải có giấy tờ tuỳ thân chứng minh là người của tỉnh Thái Nguyên, giấy tờ làm việc nơi đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía Nam (CMND, CCCD, giấy tạm trú nơi đang sinh sống/giấy xác nhận nhân sự của cơ quan/tổ chức nơi đang làm việc…). 

Các đơn vị: Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, MTTQ, Sở LĐ-TBXH, Kho bạc tỉnh, NHNN chi nhánh Thái Nguyên, Sở Tài chính, Sở TT-TT có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, xử lý và thực hiện cho người lao động, thời gian thực hiện tối đa trong 1 ngày. 

Mỗi công dân được hỗ trợ 2 triệu đồng/người từ Quỹ cứu trợ tỉnh Thái Nguyên do MTTQ quản lý. Thời gian thực hiện trong tháng 8 đến tháng 9/2021. 

PGĐ Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, ông Trần Tùng cho biết, thống kê sơ bộ tỉnh này có khoảng 1 vạn công dân đang sinh sống trong các vùng dịch phía Nam cần hỗ trợ, hiện đang rà soát 5.500 trường hợp qua Sở LĐ-TBXH của tỉnh. 

Thái Nguyên chỉ đạo, việc hỗ trợ tuyệt đối không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, không để trục lợi; thủ tục đơn giản nhất để các công dân được tiếp cận với hỗ trợ của tỉnh.

Sau Hải Phòng, Thái Nguyên hỗ trợ 2 triệu đồng/người đang ở trong vùng dịch phía Nam

Sau Hải Phòng, Thái Nguyên hỗ trợ 2 triệu đồng/người đang ở trong vùng dịch phía Nam

Tỉnh Thái Nguyên vừa quyết định hỗ trợ mỗi công dân của địa phương này đang ở tỉnh phía Nam mỗi người 2 triệu đồng.

Kiên Trung