Kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh Thái Nguyên vào chiều 10/12 đã tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm và bầu cử các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Kết quả, ông Trịnh Việt Hùng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh- được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.  

Ông Đặng Xuân Trường -  Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy- được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Bùi Đức Hải- Giám đốc Công an tỉnh- được bầu làm Uỷ viên UBND tỉnh.   

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng các nhân sự được bầu giữ các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh.

Các đại biểu cũng bỏ phiếu bầu ông Phạm Hoàng Sơn Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Đỗ Đức Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Phú Bình - được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

{keywords}
Các đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của tỉnh.

Các nhân sự được bầu đều đạt tỷ lệ phiếu 100%. Đáng chú ý là cả tân Chủ tịch HĐDN và UBND tỉnh Thái Nguyên đều thuộc thế hệ 7X.

Cụ thể, tân Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn sinh năm 1976 - 44 tuổi; tân Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng sinh năm 1977 - 43 tuổi.

Như vậy, cùng với Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1970, đây là lần đầu tiên tỉnh Thái Nguyên có cả 3 Thường trực Tỉnh ủy đều có tuổi đời khá trẻ, cùng thế hệ 7X. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cho biết, cách đây 2 tháng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Tại Đại hội, một số lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh và một số ban Đảng của tỉnh không tiếp tục tái cử do không bảo đảm độ tuổi theo quy định.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tiến hành quy trình miễn nhiệm và bầu một số chức danh chủ chốt để bộ máy chính quyền địa phương hoạt động ổn định, thông suốt.

Thu Hằng

Bí thư Nguyễn Thanh Hải: Tôi sẽ toàn tâm, toàn ý với Thái Nguyên

Bí thư Nguyễn Thanh Hải: Tôi sẽ toàn tâm, toàn ý với Thái Nguyên

Trao đổi với VietNamNet ngay sau khi tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, bà Nguyễn Thanh Hải khẳng định “sẽ toàn tâm, toàn ý với tỉnh Thái Nguyên”.