Theo UBND tỉnh Thái Bình, trong những ngày qua, nhiều người dân tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 không chấp hành Công điện của Thủ tướng Chính phủ "ai ở đâu ở yên đấy", vẫn ra khỏi địa phương đề về tỉnh.

Số người rời nơi đang thực hiện giãn cách khi về địa phương đã có nhiều ca dương tính với SARSCoV-2.

{keywords}
Thái Bình kiểm soát chặt người về từ vùng dịch, kể cả công dân địa phương

Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân trong tỉnh, không làm quá tải khu vực cách ly, điều trị, đồng thời tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh cho các tỉnh, thành phố khác, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu, từ 12h ngày 6/8, không tiếp nhận công dân, bao gồm cả công dân người Thái Bình từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho tới khi hết giãn cách.

Với những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND Thải Bình cho phép vào tỉnh sẽ là ngoại lệ.

UBND tỉnh chủ động quyết định áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ, triệt để người, phương tiện về địa phương, người lao động ở tỉnh ngoài, tiếp tục tăng cường vai trò của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, tổ tự quản đề giám sát, quản lý chặt chẽ biến động dân cư trên địa bàn.

Đặc biệt là việc kiểm soát người từ tỉnh ngoài trở về địa phương. Các đơn vị tuyệt đối không để sót, lọt người về địa bàn từ tỉnh ngoài mà không được quản lý, lập danh sách, áp dụng các quy định phòng, chống dịch phù hợp.

Người về Thái Bình phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Người về Thái Bình phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Từ 12h ngày 19/7, người vào tỉnh Thái Bình phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

 Nguyễn Thu Hằng