UBND tỉnh Thái Bình phát công điện khẩn nghiêm cấm tàu bè ra khơi, khẩn trương kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo trú an toàn, không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu. 

Di dời toàn bộ người dân nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ hải sản và sinh sống trong khu vực nguy hiểm, các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông của các huyện Tiền Hải, Kiến Xương, Thái Thuỵ vào nơi an toàn... 

{keywords}
Thái Bình cấm tàu bè ra khơi. Ảnh: Báo Thái Bình

Ngoài ra, Thái Bình cũng kêu gọi huy động tối đa nhân lực, phương tiện thu hoạch lúa mùa, hoa màu đến thời kỳ thu hoạch. Các đơn vị thuỷ nông trực 24/24 theo dõi mực nước; mở tối đa các cống dưới đê, kể cả cống qua đê bối tiêu triệt để nước trong hệ thống. 

Triển khai các phương án bảo vệ đê trọng yếu, kè, cống xung quanh các công trình đang thi công; chống tràn các vị trí đê thấp, đê bối tại các tuyến đê sông, đê biển. 

Tại Nam Định, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu, nhất là tại khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở; khu vực lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản khi có lệnh. 

Sẵn sàng phương án sơ tán các F1 đang cách ly y tế tập trung tại thị trấn Thịnh Long (huyện Hải Hậu) và thị trấn Quất Lâm (huyện Giao Thuỷ). Nam Định cũng phân công nhiệm vụ cho các Sở, ngành phối hợp với địa phương thực hiện các phương án chống bão.

Quảng Ninh, Hải Phòng cấm biển, dừng hoạt động vận tải để ứng phó bão số 7

Quảng Ninh, Hải Phòng cấm biển, dừng hoạt động vận tải để ứng phó bão số 7

Trước diễn biến của bão số 7, tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã có lệnh cấm biển, thực hiện các biện pháp khẩn trương để ứng phó.

Thái Bình