Ngày 27/7, Sở GTVT đã cấp phép cho một số xe taxi hoạt động trong các trường hợp với mục đích hỗ trợ y tế như đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế; Vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại; Vận chuyển người dân từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại.

Sau thông tin trên, nhiều bạn đọc đã đặt câu hỏi với VietNamNet về việc ngày 26/7, Chủ tịch TP.HCM đã ký ban hành quy định các nhóm đối tượng bị hạn chế và được phép ra đường sau 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, như vậy, xe taxi được cấp phép có được hoạt động sau 18h?.

 

{keywords}
Taxi đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Trả lời vấn đề này, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, số ít phương tiện taxi được cấp phép hoạt động để hỗ trợ y tế, đưa đón người tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là hoạt động thiết yếu nên được phép lưu thông sau 18h nhưng phải đúng mục đích.

Cụ thể, các trường hợp vận chuyển người dân ra Tân Sơn Nhất, người điều khiển phương tiện chỉ được vận chuyển đúng người thông qua việc kiểm tra họ, tên đúng với thông tin trên vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay trong ngày, phù hợp với giờ bay.

Các xe taxi hoạt động trong thời gian này sẽ được cấp giấy nhận diện có mã QR được dán trên kính xe. Lực lượng chức năng kiểm tra thông tin bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện.

"Việc hỗ trợ đưa đón người dân từ nhà đến bệnh viện, cơ sở y tế và ngược lại là cần thiết. Riêng chỗ đưa đón ở sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi đang kiến nghị Cục Hàng không sắp xếp lại lịch trình bay và hạ cánh phù hợp.

Các chuyến bay đi và đến phải đảm bảo trước 18h nhằm phù hợp với tình hình mới, quy định mới của TP trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 tăng cường và Chỉ thị 12 của Thành ủy", đại diện Sở GTVT thông tin.

 Đối tượng nào được ra đường sau 18h?
Theo đó, TP yêu cầu mọi người dân hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h (ngày hôm sau) từ ngày 26/7 đến 1/8.
Các nhóm đối tượng được phép ra ngoài gồm cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.
Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thành phố, bao gồm cả công tác phát hành báo.
Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.
Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điếm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu.

Tuấn Kiệt

TP.HCM cho taxi đưa đón người dân ở viện, sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM cho taxi đưa đón người dân ở viện, sân bay Tân Sơn Nhất

Với mục đích hỗ trợ y tế, Sở GTVT TP.HCM cho phép xe taxi vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện và từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại.