Ghi nhận chiều 21/10, tại các bãi đỗ xe trên đường Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh… hàng loạt xe khách đậu kín bãi, nằm im lìm.

Không riêng xe khách, tại Trung tâm hội chợ triển lãm TP Đà Nẵng (quận Cẩm Lệ), hàng trăm xe taxi của các hãng Mai Linh, Vinasun phơi nắng mưa nhiều tháng qua bắt đầu bị rỉ sét, xẹp lốp. Một số hãng hoạt động lại nhưng chỉ chạy cầm chừng để duy trì thương hiệu.

Theo các tài xế, đến thời điểm này du lịch Đà Nẵng vẫn chưa thể trở lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính vì thế không có hành khách để chạy như trước kia. Khách không có, để hoạt động lại phải mất chi phí lớn sửa chữa, đăng kiểm nên nhiều nhà xe không thiết tha mở lại.

Sơn lại xe để tránh hư hỏng, anh Việt - chủ xe Hiếu Hoàng cho biết: “Thành phố cho hoạt động nhưng giờ du khách các tỉnh chưa đến du lịch thì lấy đâu khách chở. Du lịch đóng cửa khiến nhiều nhà xe rơi tình cảnh điêu đứng, gánh vác rất nhiều khoản phí. Không có nguồn thu nhiều người phải bán xe trả bớt nợ. Chúng tôi hy vọng thành phố sớm nối lại du lịch giữa các tỉnh và có phương án hỗ trợ ngành vận tải du lịch bớt phần nào khó khăn”.

{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

Xe khách, xe taxi ở Đà Nẵng đậu kín bãi chưa thể hoạt động lại vì không có khách
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Không có khách để chạy, anh Việt tranh thủ sơn lại xe để tránh hư hỏng
{keywords}
 
{keywords}
Phơi nắng sương thời gian dài khiến nhiều xe hư hỏng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Để hoạt động trở lại hiện nay nhiều nhà xe phải mất chi phí lớn sửa chữa sau thời gian dài nằm bãi đỗ

Ông Trần Thanh Tâm - Chủ tịch hiệp hội taxi Đà Nẵng cho hay, vận tải taxi đang rơi vào cảnh khó khăn. Lượng khách thực tế hiện nay rất ít.

“Xe bây giờ chủ yếu gửi ở bãi hết, có chạy thì để duy trì cho có vì lượng khách đến sân bay, bến xe hầu như không có, người dân cũng hạn chế đi lại. Dù không hoạt động nhưng chúng tôi phải gánh hàng loạt chi phí như tiền bến bãi, sửa chữa, phí đường bộ, kiểm định...”, ông Tâm nói.

Ông Ngô Tấn Nhị - Phó Chủ tịch hội vận chuyển du lịch Đà Nẵng cho biết, TP có hơn 300 đơn vị vận tải du lịch. Thời điểm này, các đơn vị gần như “đứng bánh”, không hoạt động.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Không chỉ xe khách, tàu du lịch ở Đà Nẵng cũng rơi vào cảnh đìu hiu khi không có khách để phục vụ

Hồ Giáp

Con đường đưa Đà Nẵng lọt top dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số

Con đường đưa Đà Nẵng lọt top dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số

Lọt "top đầu" là ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trong định hướng phát triển kinh tế-xã hội dựa trên nền tảng phát triển đột phá về công nghệ thông tin và truyền thông của Đà Nẵng.