Tàu khu trục Wang Geon của hải quân Hàn Quốc, do đại tá Kang Hee Won làm thuyền trưởng cùng 37 sĩ quan và 263 thủy thủ đã cập cảng TP HCM sáng nay.

Đây là lần thứ hai tàu khu trục Wang Geon của hải quân Hàn Quốc thăm TP.HCM sau chuyến thăm hồi 2012.

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hoạt động đối ngoại quân sự quốc phòng thường niên giữa hai nước VN và Hàn Quốc.

Đón tàu và thủy thủ đoàn có đại diện Bộ tư lệnh Hải quân VN tại phía Nam, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Sở Ngoại vụ TP HCM, Bộ tư lệnh Quân khu 7, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM và người dân Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại TP HCM.

Tại lễ đón, đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ tư lệnh Hải quân VN tại phía Nam chào đón và chúc đoàn có chuyến thăm thành công tại VN. Đại tá Kang Hee Won cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ tư lệnh Hải quân VN và bày tỏ vui mừng khi được đến thăm TP HCM

Trong thời gian ở thăm, các sĩ quan chỉ huy và thủy thủ Hàn Quốc sẽ thăm Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân và tham quan một số địa danh, thắng cảnh của thành phố. Đoàn thủy thủ Hàn Quốc cũng sẽ đến tặng quà làng trẻ em SOS và thi đấu giao hữu bóng chuyền với học viên Trường Trung cấp kỹ thuật Hải quân.

Chuyến thăm của tàu khu trục Wang Geon góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa VN và Hàn Quốc nói chung và quân đội hai nước nói riêng. 

Ngày 9/8, tàu Wang Geon sẽ rời cảng TP HCM về Busan (Hàn Quốc).

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


{keywords}

{keywords}

Theo QĐND