Đầu giờ chiều nay, 371người dân của tỉnh TT-Huế đã xuống chuyến tàu do chính quyền hỗ trợ kinh phí, đưa họ từ TP.HCM trở về quê sau khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

 

{keywords}
 Lực lượng chức năng rào chắn, chuẩn bị khu vực tiếp đón người dân xuống tàu
{keywords}
Phương tiện sẵn sàng đưa các công dân đi cách ly theo đúng quy định

Các công dân về đợt này là những người thuộc nhóm ưu tiên, gồm người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh TT-Huế để điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh...

Trước khi lên tàu, những người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hội đồng hương tỉnh TT-Huế tại TP.HCM đã phối hợp đón bà con tại khu vực sinh sống đến ga Sài Gòn trong hành trình về quê với nguồn kinh phí được tỉnh hỗ trợ.

{keywords}
Những người dân đầu tiên xuống tàu
{keywords}
Họ được mặc đồ bảo hộ để phòng dịch
{keywords}
Lực lượng y tế phun khử khuẩn

Sau khi xuống ga Huế, hàng trăm người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn, đưa lên xe buýt vận chuyển về khu cách ly T4 (xã Phú Thượng, TP Huế).

Theo thông tin từ UBND tỉnh TT-Huế, đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã tổ chức được 2 đợt đón công dân từ TP.HCM trở về địa phương an toàn, đảm bảo các phương án phòng chống dịch.

{keywords}
Chiến sĩ CSGT hỗ trợ người thân của các công dân qua đường.
{keywords}
{keywords}
Người già và trẻ nhỏ là những đối tượng được ưu tiên trong đợt 2 đón công dân về quê của tỉnh TT-Huế

Dự kiến, ngày 2/8, địa phương này sẽ tổ chức đợt 3 đón người dân trở về bằng phương tiện máy bay. Đây là 250 công dân có nhu cầu trở về quê bằng việc đưa đón và cách ly dịch vụ (có trả phí – PV).

Do tình trạng tại các khu cách ly của tỉnh hiện nay đã quá tải, sau đợt 3, tỉnh TT-Huế chủ trương tạm dừng tổ chức đón người dân từ vùng dịch trở về.

{keywords}
Người dân được vận chuyển về khu cách ly T4.

Đối với những người dân trở về quê bằng hình thức tự phát, khi đến địa phận tỉnh TT-Huế, lực lượng chức năng sẽ tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào các khu cách ly theo quy định.

Quang Thành – Bảo Lâm

Chủ tịch Quảng Ngãi nói lý do tạm dừng đón công dân về quê tự phát

Chủ tịch Quảng Ngãi nói lý do tạm dừng đón công dân về quê tự phát

Từ 0h ngày 1/8, tỉnh tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, TP đang có dịch. Lý do được Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho biết, các khu cách ly hiện nay đã quá tải, nguồn nhân lực không đáp ứng...