Vào khoảng 18 giờ ngày 5/5, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tại km 1506+280 là vị trí giao nhau với đường ngang dân sinh thuộc thôn 2, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) làm một người chết, 2 người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên anh Bá Văn Thiện, 40 tuổi, trú tại xã Bình Tân, huyện Bắc Bình điều khiển xe ô tô mang BKS 85A-013.39, lưu thông trên đường hương lộ thuộc thôn 2, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, đến điểm giao nhau với đường sắt không có rào chắn và tín hiệu đèn... 

{keywords}
{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn
Do không quan sát tàu hỏa đang đến gần nên anh Thiện đã điều khiển xe ô tô qua đường sắt đúng lúc đoàn tàu TN2, đầu máy 913 hành trình từ Biên Hòa đi Hà Nội lao đến. 

Tàu hỏa đã tông thẳng vào xe ô tô, làm ô tô văng xa hơn 10m. Những người dân gần đó chứng kiến vụ tai nạn đã chạy đến cứu những người trong ô tô và đưa đi cấp cứu. 

Do vết thương quá nặng, bà Nguyễn Thị Quỳnh, 72 tuổi là mẹ vợ anh Thiện đã tử vong trên đường chuyển viện, anh Thiện và vợ là chị Phạm Bích Ngân, 38 tuổi bị thương nặng. Chiếc ô tô bị bẹp dúm phần phía sau.

Vụ tai nạn đã làm gián đoạn lưu thông đường sắt Bắc - Nam khoảng 30 phút.

Được biết, anh Thiện đang đưa gia đình đi đám tang, khi chỉ cách nơi cần đến khoảng 1km thì bị nạn.

{keywords}
Mặc dù là điểm giao nguy hiểm, nhưng chỉ có 1 biển cảnh báo thế này
Theo nhiều người dân, tại vị trí xảy ra tai nạn, mặc dù nằm trong khu dân cư đông đúc, các phương tiện lưu thông trên đường ngang dân sinh bị khuất tầm nhìn khi giao cắt với đường sắt...tuy nhiên ở đây không hề có rào chắn hay hệ thống tín hiệu đèn, còi mà chỉ có biển báo nên thường xảy ra tai nạn.

Cơ quan công an và ngành đường sắt đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc.

Lê Huân