- Sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã buộc phương tiện tạm ngừng hoạt động để giải quyết khiến toàn bộ hành khách bị trễ giờ về bến.

Vụ việc xảy ra vào lúc 14 giờ ngày 4/6, tại bến tàu khách Cát Bà (Hải Phòng). Chuyến tàu khách cao tốc mang số hiệu HP 3688, của Công ty CP du lịch Cát Bà.

Vào thời điểm trên, tàu cao tốc Cat Ba Island chở theo hơn 200 hành khách khởi động rời bến từ Cát Bà về Bến Bính (Hải Phòng).

{keywords}
Tàu cao tốc gây tai nạn

Trong lúc quay đầu ra khơi, không hiểu vì lý do gì con tàu rồ ga, lao thẳng bờ kè. Lúc này phía trước mũi tàu có hàng chục phương tiện tàu thuyền gỗ đang neo đậu.

Tầu Cat Bà Island được thiết kế theo 2 con tàu ghép lại và để một khe rỗng ở giữa đáy. Do chạy tốc độ cao, con tàu cao tốc cánh ngầm to lớn đã nuốt trọn 3 chiếc tàu gỗ vào khe.

Rất may lúc này chỉ có một chủ thuyền gỗ đang nghỉ trưa bên trên. Cả 3 chiếc thuyền gỗ đều lọt vào khe rỗng ở giữa nên chỉ làm hư hỏng phương tiện chứ không có thương vong.

Sự cố xẩy ra khiến hàng trăm hành khách trên tàu, trong đó rất nhiều trẻ em hoảng loạn la hét ầm ĩ. Nhiều khách du lịch có mặt chờ chuyến tàu kế tiếp chứng kiến cũng được một phen hoảng loạn.

Ngay sau vụ tai nạn, đồn Biên phòng và Cảng vụ Cát Bà đã có mặt hỗ trợ khắc phục sự cố, đưa các phương tiện bị nạn ra khỏi mũi tàu, đồng thời buộc tàu Cat Ba Island ngừng hoạt động để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Toàn bộ hành khách cũng buộc phải lên bờ chờ chủ phương tiện bố trí tàu khác ra đưa về Bến Bính (Hải Phòng)

Theo một số người có kinh nghiệm điều khiển phương tiện thủy, có thể tàu Cat Ba Island bị dắt ga nên người điều khiển đã không kịp xử lý.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

{keywords}

{keywords}

Nhiều hành khách hốt hoảng chứng kiến vụ tai nạn

Q.Minh