- Cảng vụ hàng không miền Nam vừa phạt 15 triệu đồng đối với hành khách Mai Thanh B. vì có hành vi vi phạm tát tiếp viên Vietnam Airlines do không tìm thấy điện thoại Iphone 6 Plus.

Sự việc xảy ra vào lúc 20h30 ngày 13/8, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đáp xuống sân bayTân Sơn Nhất. Hành khách Mai Thanh B.ngồi ghế số 2H báo cho tiếp viên bị mất điện thoại.

Tiếp viên đến hỗ trợ tìm kiếm nhưng ông B. không đồng ý và nói “máy điện thoại của tôi để trên bàn ăn, ai gấp thu bàn lại, máy điện thoại của tôi đi đâu”.

{keywords}

Quyết định phạt hành khách Mai Thanh B 15 triệu vì tát một tiếp viên Vietnam Airlines.

Sau khi tiếp viên C.T.T (người đã gấp bàn ăn ghế ngồi số 2H) trả lời không thấy điện thoại thì ông B. đã tát vào má trái của tiếp viên T.

Sau đó, tiếp viên đã tìm thấy điện thoại của ông B ở dưới ghế 1H phía trước ghế ngồi của ông B.

Tiếp viên T kể lại: Sau khi máy bay vừa hạ cánh, hành khách ngồi ghế 2H gọi bảo là mất điện thoại, trước đó khách để trên bàn ăn. Tôi trả lời khi xếp bàn ăn của khách, không thấy điện thoại. Tuy nhiên khi đang cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm thi ông B nói không cần tìm nữa rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái tôi....

Giải trình với Cảng vụ hàng không miền Nam, ông B. cho biết, ông để điện thoại trên bàn ăn, khi ăn xong điện thoại vẫn để trên bàn và ngủ thiếp đi.

Khi máy bay tiếp đất, ông thức dậy thì không thấy điện thoại đâu cả nên ông B xếp lại ghế để tìm, tìm kỹ dưới sàn cũng không thấy.

Ông dùng điện thoại còn lại gọi vào chiếc điện thoại đã mất, ba cuộc đầu vẫn nghe đổ chuông, cuộc thứ ba và thứ tư không đổ chuông, đến cuộc thứ năm và thứ sáu đổ chuông trở lại.

"Tôi nghi ngờ tiếp viên T. lấy điện thoại nên mới hỏi: "Em có lấy điện thoại của anh thì trả lại", cô ấy bảo không thấy, tôi đã không kiềm chế được và tát cô ấy.

Khoảng 20 phút sau, khi các hành khách khác đã xuống khỏi máy bay, một tiếp viên tìm thấy chiếc điện thoại dưới chân ghế ngồi của tôi.


{keywords}

Ông B cho rằng, trong hai cuộc gọi không thấy đổ chuông đó, nên nghi ngờ người đánh cắp điện thoại đã tắt nguồn, sau đó thì mở nguồn trở lại.

Với hành vì tát tiếp viên, Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm đối với ông Mai Thanh B. theo quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Mức phạt 15 triệu đồng.

Gia Văn