Ngày 16/7, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết đã tiếp nhận đề xuất của một đơn vị vận tải về việc dùng tàu cao tốc vận chuyển thực phẩm, thủy hải sản tươi sống đến TP.HCM.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đánh giá cao đề xuất và cho biết, ngay khi nhận đề xuất này đã chủ động họp bàn với lãnh đạo doanh nghiệp và Sở Công thương về việc tạo luồng xanh trong đường thủy.

Theo đó sử dụng tàu cao tốc vận chuyển hàng rau củ quả, thủy hải sản tươi sống đến TP.HCM sẽ hỗ trợ thêm cho đường bộ, giúp cho hàng hóa từ TP đi các tỉnh và ngược lại lưu thông nhanh hơn.

{keywords}
Tàu cao tốc dự kiến vận chuyển thực phẩm, thủy hải sản tươi sống đến TP.HCM, giúp giảm tải giao thông đường bộ

Ông Trần Song Hải - đại diện phía doanh nghiệp cho biết những ngày qua thực phẩm như rau củ quả tại TP.HCM không thiếu nhưng do những khó khăn trong vấn đề giao thông nên rau về TP.HCM trở nên quá đắt đỏ gây khó khăn cho một bộ phận người dân nghèo.

Do đó, công ty đã đề xuất sử dụng tàu cao tốc để vận chuyển rau củ quả về TP.HCM nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu người dân.

Ông Hải cho biết thêm, mỗi chuyến tàu cao tốc có thể chở khoảng 20 tấn rau, củ quả, tương ứng với khối lượng vận tải 30-40 xe tải rau nhỏ. Nếu được sự chấp thuận, ngay từ ngày 16/7, đơn vị sẽ vận hành 4-5 tàu cao tốc lớn phục vụ vận chuyển rau, củ quả.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã áp dụng công nghệ để cấp giấy nhận diện phương tiện (tạo luồng xanh) cho các xe chở vận chuyển hàng hóa thiết yếu, sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân... (từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và ngược lại, xe quá cảnh qua địa bàn TP).

Các xe được cấp giấy nhận diện khi qua chốt kiểm soát, lực lượng chức năng sẽ quét mã QR và tạo điều kiện cho xe lưu thông. Giải pháp này để thúc đẩy quá trình vận chuyển hàng hóa được thông suốt trong thời gian TP.HCM đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Phường lập điểm bán hàng bình ổn, dân khen thịt cá đầy ắp giá rẻ lại tươi

Phường lập điểm bán hàng bình ổn, dân khen thịt cá đầy ắp giá rẻ lại tươi

Giảm tải cho các siêu thị khi chợ truyền thống dừng hoạt động, phường ở quận 12 tổ chức điểm bán hàng bình ổn thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Tuấn Kiệt