XEM CLIP:

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai, sáng nay, Công an tỉnh công bố quyết định của Giám đốc Vũ Hồng Văn, tạm đình chỉ công tác, điều chuyển đối với 2 cán bộ thuộc Phòng CSGT Đồng Nai.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai

2 cán bộ là Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh), bị tạm đình chỉ từ ngày 6/12 đến ngày 6/2/2020.

Trong thời gian này, 2 cán bộ CSGT trên được điều chuyển về Phòng cảnh sát cơ động (PK20), công việc do Trưởng phòng bố trí.

Theo Đại tá Thọ, quan điểm của Ban giám đốc là xử lý nghiêm vụ việc, không bao che, sai tới đâu sẽ xử lý tới đó, tuyệt đối không có vùng cấm.

Cũng theo vị này, trước đây Công an tỉnh chưa nhận được đơn tố cáo của 2 cán bộ CSGT, đến khi báo chí đăng tải thì nắm sự việc và vào cuộc xác minh điều tra.

Bước đầu qua thanh tra, 2 cán bộ trên thừa nhận giọng nói trong điện thoại cho thả xe quá tải đăng trên báo chí là của mình. Đến thời điểm này mới xác định được 2 cán bộ trên liên quan đến vụ tố cáo, đối với một số lãnh đạo cấp Phòng CSGT được cho là liên quan đến vụ việc, hiện thanh tra đang làm rõ.

Về nội dung nhiều CSGT tố không được Phòng CSGT trả tiền ăn đêm, trực lễ, tết, tiền quà của các cháu thiếu nhi,… trong thời gian dài, đại diện Công an tỉnh cho hay, tổ thanh tra sẽ kết hợp xác minh, làm rõ.

{keywords}
Công an Đồng Nai thông tin tới báo chí

Trao đổi thêm với báo chí, Đại tá Thọ cho biết tân Giám đốc Công an Đồng Nai - Đại tá Vũ Hồng Văn rất muốn gặp mặt để trao đổi với báo chí, nhưng do đang bận công việc nên không thể tham gia buổi gặp này. Đại tá Văn sẽ gặp báo chí trong thời gian tới để trao đổi thông tin.

CSGT tố 'sếp' bảo kê xe quá tải ở Đồng Nai, tạm đình chỉ 2 trung tá

CSGT tố 'sếp' bảo kê xe quá tải ở Đồng Nai, tạm đình chỉ 2 trung tá

 Một đội trưởng và một đội phó thuộc Phòng CSGT Đồng Nai vừa bị tạm đình chỉ công tác liên quan đến vụ CSGT tố sếp "bảo kê" xe quá tải.

Xuân An