Chiều nay, tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại quận Ngũ Hành Sơn.

Chia sẻ cùng người dân, ông Chinh cho biết, thời gian qua, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, trong đó có ngành du lịch. Lần đầu tiên kinh tế tăng trưởng âm 9,77%, thu ngân sách mới đạt hơn 70% dự toán.

{keywords}
Ông Lê Trung Chinh

Theo ông, năm 2021 là năm đầu tiên ổn định ngân sách trung hạn, chính vì thế đặc biệt quan trọng đối với thành phố.

Để lấy lại đà tăng trưởng, Đà Nẵng sẽ thực hiện các nghị quyết phát triển thành phố, tập trung khôi phục kinh tế song song với chống dịch. Đẩy mạnh các công trình trọng điểm, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân, xem xét điều chỉnh bảng giá đất phù hợp tình hình thực tế...

“Đến thời điểm này, thành phố cơ bản khống chế được dịch. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán thời gian tới sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, chính vì thế mong người dân đồng thuận, ủng hộ để cùng chung tay xây dựng thành phố phát triển.

Là người dân thành phố, chúng tôi luôn luôn chia sẻ và ý thức được trách nhiệm của mình để tiếp tục kế thừa phát huy những kết quả đã đạt được, cũng như cùng tập thể lãnh đạo bàn giải pháp khôi phục phát triển kinh tế, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng”, ông Chinh nói.

Ông cho biết thêm, lâu nay nền kinh tế của Đà Nẵng gần 60% dựa vào du lịch, dịch vụ. Đây cũng là ngành mũi nhọn mà thành phố ưu tiên phát triển.

“Những năm tiếp theo, thành phố tiếp tục phát triển các ngành mũi nhọn, trong đó ưu tiên ngành du lịch.

Còn hiện nay sẽ tập trung phát triển du lịch nội địa, từ đây đến Tết dương lịch và âm lịch, thành phố sẽ có nhiều hoạt động, các sự kiện để kích cầu, bên cạnh đó cũng tập trung phòng chống dịch...”, Chủ tịch Đà Nẵng lưu ý.

Hồ Giáp

Ông Lê Trung Chinh được bầu giữ chức Chủ tịch Đà Nẵng

Ông Lê Trung Chinh được bầu giữ chức Chủ tịch Đà Nẵng

Với số phiếu 45/45 đại biểu có mặt tán thành, ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021.