Đến sáng nay (10/10), công tác cứu hộ 8 thuyền viên trên tàu Vietship 01 vẫn đang diễn ra.

 

 

Lực lượng cứu hộ huy động tàu cá, có 4 đến 5 ngư dân có kinh nghiệm ra tiếp cận với tàu chìm để cứu người.

{keywords}
Cơ quan chức năng đang cố gắng cứu hộ 8 thuyền viên trên tàu Vietship 01

Theo một cán bộ tham gia công tác cứu nạn, trong 8 thuyền viên đang mắc kẹt có 1 người bị gãy tay, 1 người gãy xương sườn.

Trước đó, hơn 18h ngày 9/10, hai thuyền viên Nguyễn Duy Đông và Nguyễn Văn Huy bị sóng đánh rớt khỏi tàu hàng Vietship 01, đã trôi dạt và cố bơi vào bờ biển xã Triệu An (Triệu Phong).

{keywords}
Các thuyền viên phải trèo lên cột khói để chờ cứu
{keywords}
Tàu cứu hộ đang trên đường tiếp cận tàu chìm

Lúc dạt vào, hai người mang theo áo phao, sức khỏe ổn định. Theo 2 thuyền viên này, 8 thuyền viên còn lại vẫn còn sống, trong đó 2 người bị thương nặng.

Đến 12h trưa nay, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã họp bàn với các thành viên ủy ban và quyết định điều ngay 2 tàu 67, kèm ngư dân, y tế đi cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ cũng tính thêm phương án điều tàu CN 09 của Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đi cứu hộ. Tuy nhiên, chưa rõ tàu CN 09 có thể qua khỏi cầu Cửa Việt không.

Trong một diễn biến khác, vào lúc 9h30 sáng nay, chiếc tàu chở 4 ngư dân đang trên đường tiếp cận tàu chìm đã bị sóng đánh chìm, 3 người đã bơi lên tàu Vietship an toàn, người còn lại bị sóng đánh dạt vào bờ biển, đã được lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

{keywords}
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn thuyền viên trên tàu chìm

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 8/10, con tàu này bị chìm, trôi dạt ở phao số 0, cách cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) khoảng 1,5km, trên tàu có 12 thuyền viên.

Sáng 9/10, có 2 thuyền viên trên tàu là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1978, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) và Nguyễn Xuân Vượng (SN 1969, trú tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) liều mình nhảy khỏi tàu, cố bơi vào bờ và được ứng cứu kịp thời, nay đã khỏe lại. Tàu lúc này còn 10 thuyền viên.

{keywords}
Tàu cứu nạn bị chìm, 1 người bị rơi xuống biển, 3 người còn lại đã bơi lên cột khói tàu Vietship an toàn
{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và quân khu 4 cùng ngư dân bàn phương án ứng cứu 8 ngư dân trên tàu chìm
{keywords}
1 trong 4 thuyền viên tên tàu Vietship đã được vào bờ an toàn

17h ngày 9/10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị huy động một chiếc tàu nhỏ 10CV gồm 3 người đã vượt sóng lớn, ra biển để cứu 10 thuyền viên còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 nhưng không thành. Lúc này, chiếc tàu chìm dạt vào cách bờ khoảng 500 mét.

Đến 18h chiều 9/10, hai thuyền viên Nguyễn Duy Đông và Nguyễn Văn Huy bị sóng đánh rớt khỏi tàu hàng Vietship 01, đã trôi dạt và cố bơi vào bờ biển xã Triệu An (Triệu Phong).

Theo 2 thuyền viên này, 8 thuyền viên còn lại đang cố gắng bám trụ vào ống khói, trong đó 2 người bị thương nặng.

Hương Lài - Đình Thành

4 tàu cá ở Đà Nẵng chìm trên biển, 2 ngư dân mất tích

4 tàu cá ở Đà Nẵng chìm trên biển, 2 ngư dân mất tích

Trong lúc di chuyển đến khu vực neo đậu, tàu cá ĐNa 90988TS bị chìm khiến 2 ngư dân mất tích.