Sáng 3/5, UBND TP.HCM đã có buổi họp khẩn về tình hình phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo ông Phong, tình hình hiện nay dịch lây lan phức tạp ở một số địa phương trong nước, trong khi các nước lân cận tình hình vẫn hết sức căng thẳng. Do đó, ông yêu cầu các địa phương của TP không được lơi lỏng phòng, chống dịch.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM yêu cầu xử lý trách nhiệm vụ “biển người” tại Công viên Đầm Sen

“Đặc biệt, hôm nay ngày cuối cùng nghỉ lễ, người dân sẽ trở lại TP làm việc rất đông, chúng ta cần có kế hoạch ứng phó tốt cho việc này”, ông Phong chỉ đạo.

Cũng theo ông Phong, tình hình diễn biến phức tạp, nhưng ở TP.HCM vẫn có một số nơi lơi lỏng, chủ quan với dịch.

Thời gian nghỉ lễ vừa qua, TP có triển khai một số tổ công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch một số nơi có nguy cơ cao.

“Trong đó, tôi có giao Giám đốc (GĐ) Sở Du lịch phối hợp kiểm tra một số cơ sở du lịch phục vụ khách vui chơi. Nhưng tại sao lại để xảy ra “biển người” không đeo khẩu trang tại khu vui chơi Đầm Sen như báo chí phản ánh. Việc này là cực kỳ nguy hiểm, nếu có một ca nhiễm thì hậu quả khôn lường. Qua việc này, tôi đề nghị GĐ Sở Du lịch báo cáo rõ vụ việc, xem xét xử lý trách nhiệm những ai liên quan đến việc buông lỏng tại Đầm Sen và một số nơi khác”, ông Phong yêu cầu.

Ông Phong cũng cho biết, đã yêu cầu Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (có 49% cổ phần tại Đầm Sen) kiểm tra trách nhiệm vụ việc tại Đầm Sen.

{keywords}
Hình ảnh tại công viên nước Đầm Sen ngày 1/5. Ảnh: Lao động 

Người đứng đầu chính quyền TP quyết định đóng cửa tạm thời Công viên nước Đầm Sen đến khi có thông báo mới; yêu cầu kiểm điểm để TP xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan sau.

Trước đó, báo cáo vụ việc Đầm Sen, GĐ Sở Du lịch cho biết, trước lễ đã yêu cầu Đầm Sen cam kết thực hiện phòng, chống dịch đúng quy định. Sở cũng tổ chức tập huấn cho nhân viên và Ban quản lý công viên Đầm Sen.

Tuy nhiên, công viên Đầm Sen đã vi phạm quy định phòng, chống dịch qua việc cho tụ tập đông người, nhất là tại khu vực tắm không đeo khẩu trang. 

GĐ Sở Du lịch cho biết, sau phản ánh biển người tại công viên nước Đầm Sen, Sở và quận cũng kiểm tra yêu cầu khắc phục, nhưng phía Đầm Sen cũng khắc phục không tốt.

Do đó, GĐ Sở Du lịch kiến nghị tạm dừng hoạt động của công viên nước Đầm Sen vì chưa có biện pháp khắc phục, xử phạt theo đúng quy định.

UBND quận 11 cũng thống nhất ngưng hoạt động công ty nước Đầm Sen sẽ cho đến khi đủ điều kiện hoạt động.

Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Bình Điền, dù dịch Covid-19 đã bùng phát

Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Bình Điền, dù dịch Covid-19 đã bùng phát

Kiểm tra đột xuất tại chợ đầu mối Bình Điền, Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức nhận xét, nhiều người dân chưa đeo hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách. 

Hồ Văn