Chiều 3/8, Bí thư TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) Nguyễn Văn Triệu cho biết, hai lãnh đạo phường Lộc Sơn và Giám đốc Trung tâm y tế TP Bảo Lộc vừa bị tạm đình chỉ công tác do vi phạm trong công tác chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế Lâm Đồng tạm đình chỉ công tác ông Phan Sĩ Long - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc; UBND và Thành ủy TP Bảo Lộc tạm đình chỉ các ông Lê Minh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn và ông Nguyễn Nhị Đoài - Bí thư Đảng ủy phường Lộc Sơn. Các quyết định này đều có thời hạn 15 ngày.

Sau khi thực hiện tạm đình chỉ, ông Đào Thành Trung, Phó giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại TP Bảo Lộc.

Trước đó, ngày 25/7, lãnh đạo UBND phường Lộc Sơn đã ký quyết định cho gia đình chị N.T.A.H cùng chồng và con nhỏ trở về vùng dịch TP.HCM được cách ly tại nhà mẹ đẻ chị H; trong khi quy định UBND tỉnh Lâm Đồng đối với những trường hợp này phải thực hiện cách ly tập trung.

Chiều 31/7, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã lấy mẫu gộp của 3 người trong gia đình chị H. để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Sáng 1/8, mẫu gộp của gia đình này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Cơ quan chức năng phun khử khuẩn tại khu vực Tổ dân phố 6, phường Lộc Sơn

Sau đó, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã lấy mẫu riêng biệt cả 3 người trong gia đình chị H. để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với 2 người còn lại trong gia đình mẹ vợ chị H., 1 người cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo các ngành chức tiến hành lập chốt phong tỏa tuyến đường Lam Sơn nằm trong phạm vi Tổ dân phố 6, phường Lộc Sơn. Liên quan đến chùm ca bệnh này, ngành y tế địa phương đã truy vết được 5 F1 và 18 F2.

Đ.Nguyên

Cần Thơ cấm tất cả xe vào TP, người dân đi mua thực phẩm 3 lần/tuần

Cần Thơ cấm tất cả xe vào TP, người dân đi mua thực phẩm 3 lần/tuần

TP Cần Thơ cấm các xe từ tỉnh, thành khác vào địa bàn. Mỗi gia đình chỉ cử 1 người đại diện đi mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm theo nguyên tắc không quá 3 lần/tuần.