Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời hôm nay cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ nhiệm hậu cần và Trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban quân y - thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long để làm rõ các nội dung tố cáo để xảy ra tụ tập ăn nhậu và tổ chức vận động tiền trong khu cách ly tập trung Trường quân sự tỉnh.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời trả lời báo chí về vụ việc trong khu cách ly Trường quân sự tỉnh 

Ông Ngời cho biết: “Đúng trình tự thủ tục, để làm rõ nội dung đơn tố cáo chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ này để làm rõ, và sẽ công khai, minh bạch thông tin”.

Vẫn theo ông Ngời, bước đầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có báo cáo và khẳng định việc tổ chức vận động tiền của người dân trong khu cách ly là việc làm tự ý của 2 cán bộ nói trên.

Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Trần Văn Rón cho biết khi thấy thông tin trên báo chí ông đã mất ngủ cả đêm và tổ chức họp khẩn vào sáng chủ nhật vừa qua.

“Đây là sự việc đáng tiếc. Trước đây, khi tiếp nhận đợt cách ly đầu tiên về từ Hàn Quốc, có ý kiến xin được vận động kinh phí của những người trong khu cách ly thông qua cuộc họp, nhưng Tỉnh ủy chỉ đạo tuyệt đối không được làm. Vì có vận động tự nguyện cũng không đúng quy định. Nhưng đợt tiếp nhận công dân thứ 2 về từ Úc thì lại xảy ra điều đáng tiếc này”, ông Rón nói với báo chí.

{keywords}
Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long 

Trước đó, một bài báo phản ánh nhiều vấn đề “lùm xùm” tại khu cách ly trong Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long đóng tại Gò Găng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình.

Theo nội dung bài báo phản ánh, một nhóm người tụ tập ăn nhậu trong khu cách ly. Theo bài báo này, sự việc được báo lãnh đạo khu cách ly nhưng không được giải quyết.

Ngoài ra, cán bộ trong khu cách ly còn thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người trong cách ly và cử người đứng ra gom tiền.

Hôm 23/3, chuyến bay từ Úc về Việt Nam chở hơn 230 người hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Những hành khách này sau khi được kiểm tra y tế đã được đưa về cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long.  

Nữ Phó chủ tịch phường nói 'con điên này' với chị bán rau và quay clip

Nữ Phó chủ tịch phường nói 'con điên này' với chị bán rau và quay clip

Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy là người trực tiếp tham gia tổ công tác chỉ đạo việc thực thi nhiệm vụ an ninh trật tự và có phát ngôn 'con điên này' với người bán rau.

Thiện Chí