- Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã có quyết định tạm thời đình chỉ 1 nữ bác sỹ và 2 hộ sinh, để làm rõ vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong tại đây.

Mẹ con sản phụ chết tức tưởi tại bệnh viện

Trưa 8/3, chị Vân được đưa đến bệnh viện huyện khám, chờ sinh. Đến tối cùng ngày, sản phụ cùng thai nhi 41 tuần tuổi đã tử vong tức tưởi tại bệnh viện.


Trao đổi với VietNamNet sáng 11/3, ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc BVĐK Diễn Châu cung cấp thông tin trên.

Theo đó, để làm rõ sự việc, bệnh viện đã tạm thời đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sỹ Cao Thị Hường và 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình.

Trước đó, khoảng 11h30’ ngày 8/3, chị Võ Thị Vân (Diễn Xuân, Diễn Châu) có dấu hiệu chuyển sinh nên được đưa đến BVĐK Diễn Châu.

Đến 20h40’ cùng ngày, sản phụ này lên cơn đau, có biểu hiện mệt mỏi. Các bác sỹ tiến hành khám thì không thấy cơn co tử cung, sau đó phát hiện tử cung sản phụ đã vỡ.

Ngay sau đó, sản phụ được đưa lên bàn mổ để lấy thai. Đến 21h47’ cùng ngày, sản phụ đã tử vong, thai nhi (bé gái) cũng qua đời từ trước đó. Quá bức xúc, rất đông người thân của mẹ con sản phụ đã bao vây tại bệnh viện, yêu cầu các y bác sỹ chịu trách nhiệm.

Liên quan đến sự việc này, ngày 9/3, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Nghệ An khẩn trương làm rõ, báo cáo sự việc trước 12h ngày 11/3.

Ông Trần Khắc Tiến cho biết thêm, bên cạnh quyết định tạm đình chỉ, bệnh viện cũng yêu cầu các bác sỹ, hộ sinh nói trên làm tường trình. Bệnh viện sẽ kỷ luật nghiêm nếu phát hiện sai sót.

Cao Thái

Làm rõ vụ mẹ con sản phụ chết tức tưởi tại bệnh viện

Liên quan đến trường hợp sản phụ và thai nhi 41 tuần tuổi tử vong mà VietNamNet đã phản ánh, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Nghệ An phải lập hội đồng chuyên môn để đánh giá.