- Thấy mẹ vợ đi đánh ghen, con rể Hiệu trưởng ĐH Kiên Giang không can ngăn mà còn “phụ” quay phim cảnh mẹ đánh “nhân tình” của bố.

Ngày 17/8, nguồn tin từ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Thái Thành Lượm - Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang và bà Huỳnh Kim Thủy - Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ của trường này bị kỷ luật khiển trách sau khi UB Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh có kết quả kiểm tra chấp hành đối với Đảng ủy nhà trường và cá nhân ông Lượm.

{keywords}

Ông Thái Thanh Lượm, Hiệu trưởng trường ĐH Kiên Giang (Ảnh: Cổng thông tin điện tử trường Đại học Kiên Giang)

Nguồn tin cho biết, từ năm 2015 đến đầu năm 2016, trong quan hệ giao tiếp, ứng xử giữa ông Lượm và bà Thủy, có dư luận không tốt về tình cảm nam nữ kéo dài; thiếu kiên quyết ngăn chặn, có những lúc trong cùng thời gian ngắn, 2 người nhắn tin qua lại nhiều lần, nội dung thể hiện tình cảm yêu thương.

Đến khi vợ ông Lượm là bà Trần Thị Thu Hằng - Tiến sĩ, nguyên Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang nghe dư luận đồn thổi, xem tin nhắn và biết bà Thủy sử dụng sim có số điện thoại gần giống với chồng mình nên bức xúc, nghi ngờ và gửi đơn tố cáo yêu cầu giải quyết.

Mặc dù được vợ cảnh báo, nhưng ông Lượm và bà Thủy vẫn “lén” gặp riêng tại quán cà phê của người thân xã Mong Thọ (huyện Châu Thành). Quá bức xúc, chiều 29/2, bà Hằng theo dõi bắt gặp chồng mình và bà Thủy ở cùng phòng chốt cửa lại. Khi cửa phòng được mở ra, bà Hằng xông vào đánh bà Thủy gây thương tích.

UB Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang nhận định, việc làm trên của ông Lượm là chưa chấp hành nghiêm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Trong quan hệ giao tiếp, ông Lượm ứng xử với bà Thủy, là đảng viên của trường, cán bộ cấp dưới nhưng chưa đúng mực, gây dư luận không tốt.

Ngoài ra, Hiệu trưởng ĐH Kiên Giang quản lý gia đình chưa tốt, để vợ đánh bà Thủy, gây thương tích, làm ảnh hưởng an ninh, trật tự tại địa phương. Điều này chứng tỏ chưa thực hiện tốt Quyết định của Bộ GD&ĐT quy định về đạo đức nhà giáo.

Đặc biệt trong vụ việc này, ông L.V.K. con rể ông Lượm là Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, Trưởng phòng công tác sinh viên, đã không can ngăn mà còn cùng mẹ vợ “đi đánh ghen” và dùng điện thoại quay phim mẹ vợ đánh bà Thủy, gây dư luận bức xúc.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, tháng 3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Lượm, do có liên quan đến những sai phạm khi còn là Giám đốc Sở TT&TT.

Trước đó, vào năm 2002, tại Kiên Giang đã xảy ra vụ cháy rừng quốc gia U Minh Thượng. Sau vụ việc, nhiều cá nhân và tập thể của Kiên Giang bị kỷ luật, riêng cá nhân ông Lượm khi đó là Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cũng đã bị cảnh cáo.

Hoài Thanh