- Bước vào ngày nghỉ lễ đầu tiên dịp 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, hàng ngàn người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận đổ về các khu vui chơi, giải trí, công viên khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải.

Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Q.1, TPHCM), từ sáng 30/4 hàng ngàn người dẫn theo con nhỏ đến vui chơi. Ngay từ cổng vào, nhiều người xếp thành hàng dài để gửi xe, mua vé. Trong khi đó, bên trong công viên cũng đông nghẹt người ra vào. Do quá đông đã gây nên cảnh ngột ngạt, mất trật tự.

{keywords}

{keywords}

Nghẹt người chen chân chơi lễ tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Càng về trưa, thời tiết càng oi bức, nắng chói chang nhưng lượng người đổ về đây càng đông. Có hàng trăm người mang theo chiếu, võng trải lên bãi cỏ trong Thảo Cầm Viên nằm ngủ. Nhiều người quá mệt dưới nắng nóng nằm ngủ ngay trên ghế đá hoặc chui vào bụi cây để tránh nắng.

Tương tự, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên Suối Tiên (quận 9). Số lượng người tìm đến tham quan cũng rất đông. Các khu vui chơi đều chật cứng người; bãi giữ xe không còn chỗ trống...

{keywords}
{keywords}

Cảnh vạ vật bên trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn


{keywords}

{keywords}

Hình ảnh quá tải tại công viên nước Đầm Sen


Do thời tiết nắng nóng, khu vực công viên nước thu hút rất đông người dân tham gia.

“Dự định hôm nay gia đình sẽ đưa các con đi Vũng Tàu chơi lễ nhưng do kẹt đường quá nên phải hoãn kế hoạch. Ngày đầu nghỉ lễ, tranh thủ cho cháu đi công viên Đầm Sen chơi, buổi tối đi xem bắn pháo hoa. Ngày mai gia đình bắt đầu xuống Vũng Tàu chơi lễ cho đỡ kẹt xe…”- chị Trần Thị Băng Giang (ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên từ chiều 29 đến trưa 30/4 các tuyến đường cửa ngõ Sài Gòn rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Hàng vạn người dân đổ ra đường để đi chơi lễ, về quê khiến các tuyến đường cửa ngõ phía Tây, Đông Bắc rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài. Trong khi đó, các bến phà Bình Khánh, phà Cát Lái cũng chật cứng người qua lại.

{keywords}

Từ 5 giờ sáng 30/4, hàng nghìn phương tiện đổ dồn về phà Cát Lái (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM) khiến bến phà này ùn ứ nghiêm trọng.

{keywords}

Đưa con gái 6 tuổi đi Vũng Tàu chơi nhưng chôn chân trong biển người, chị Nguyệt Anh (30 tuổi) lo lắng, liên tục lấy nón quạt cho con gái. Chị chia sẻ, giờ quay lại không được mà tiếp tục cũng không xong.

{keywords}

Tính toán của nhà chức trách, trong ngày 30/4, bến phà Cát Lái sẽ phục vụ khoảng 100 nghìn lượt người.

Như Sỹ - Văn Đức