- Lãnh đạo TP Vũng Tàu cùng khoảng 1.000 người đã cùng nhau thu gom rác thải, vận động du khách không tổ chức ăn nhậu, nấu nướng ở bãi biển.

Sáng 30/4, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ra quân làm sạch bãi biển ở khu vực Bãi Sau.

{keywords}

Bí thư thành ủy Vũng Tàu (áo vàng) ra bãi biển thu gom rác.

Bãi Sau dài khoảng 1,2 km, trước đây do 2 HTX du lịch Vũng Tàu và Thùy Vân quản lý, khai thác. Việc các xã viên tổ chức buôn bán, kinh doanh phục vụ du khách nấu nướng, ăn nhậu rồi xả rác bừa bãi đã khiến cho Bãi Sau luôn nhếch nhác, mất an ninh trật tự.

Thời gian qua, TP Vũng Tàu đã quyết định cấm việc nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi biển. Những dụng cụ nấu nướng của các xã viên đã được chính quyền thu dọn.

Nhân dịp lễ 30/4, đã có 1.000 người tham thu gom rác và vận động du khách không tổ chức nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi biển.

Thấy một nhóm bạn trẻ đang lấy đồ ra nấu nướng ở bãi biển, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Mai Ngọc Thuận liền đến nhắc nhở. Nhóm du khách này sau đó đã nhanh chóng dọn dẹp.

{keywords}
Vị bí thư nhắc nhở nhóm bạn trẻ mang đồ ra nấu nướng ở bãi biển
{keywords}
Các bạn sinh viên tình nguyện nhắc du khách giữ gìn vệ sinh chung trên bãi biển. Ảnh: Thanh Niên 
{keywords}

Thu gom rác trên bãi biển. Ảnh: Thanh Niên 

Hầu hết các du khách khi biết được chủ trương cấm nấu nướng, ăn nhậu của chính quyền với mong muốn cho bãi biển Vũng Tàu luôn sạch sẽ, thông thoáng đã ủng hộ.

"Dịp lễ này gia đình tôi tới biển Vũng Tàu nghỉ ngơi. Nay thấy bãi biển đã không còn rác thải, lộn xộn như ngày trước nữa. Tôi thấy chủ trương của chính quyền là đúng. Đáng lẽ ra họ nên cấm từ lâu rồi", du khách tên Vân, 35 tuổi, quê TP Hồ Chí Minh vui vẻ cho biết.

Văn Đức