Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản 12318 về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP áp dụng kể từ ngày 17/11 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đang ở mức 2 nên xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại với số lượng phương tiện không quá 50% số xe của từng đơn vị. 

{keywords}
Xe ôm công nghệ BeBike đã hoạt động trở lại vào sáng nay

 

Bị tạm dừng hoạt động trong thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khi TP.HCM cho phép 'mở cửa' các tài xế đều phấn khởi và hồi hộp.

Anh Trần Văn Toản (tài xế BeBiker) cho biết, từ hôm qua đã nhận được thông báo từ hãng kích hoạt lại hoạt động.

"Việc sớm đưa dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh quay trở lại không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân thành phố trong điều kiện bình thường mới, mà còn có ý nghĩa lớn trong việc tạo ra thu nhập cho các đối tác tài xế chúng tôi"- anh Toản chia sẻ.

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ của ứng dụng gọi xe Garb, Gojek tỏ vẻ hồi hộp vì hãng đã thông báo được phép hoạt động nhưng chưa ấn định rõ thời gian.

"Từ ngày 9/7, khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 thì hoạt động xe ôm công nghệ bị tạm dừng. Đến nay đã hơn 5 tháng mới cho phép hoạt động trở lại nên tôi rất phấn khởi"- anh Nguyễn Mạnh (đối tác Gojek) chia sẻ.

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện ứng dụng Be cho biết, ngay khi có thông báo của ngành chức năng về cho phép dịch vụ gọi xe hai bánh hoạt động trở lại, đơn vị đã nhanh chóng mở lại BeBike.

"Các tài xế BeBike đều đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin, được tập huấn tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định về phòng, chống dịch' - đại diện ứng dụng Be chia sẻ.

Trong khi đó, phía hãng xe công nghệ Gojek cho biết, trong tối 17/11, hãng đã gửi thông báo tới các đối tác tài xế và người dùng của Gojek về việc dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide sẽ chính thức hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 19/11. Hàng nghìn đối tác của hãng đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và đã sẵn sàng để có thể hoạt động trở lại.

Hiện Gojek đang tiến hành lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và dự kiến hoạt động gửi đến Sở GTVT TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở.

Trong khi đó, ứng dụng gọi xe Garb cho biết, hiện đơn vị này đã hoạt động trở lại toàn bộ dịch vụ GrabCar Protect.

Riêng dịch vụ GrabBike, đơn vị đang chuẩn bị những bước cuối cùng để sẵn sàng mở lại với số lượng không quá 50% xe tại TP.HCM theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

Tuấn Kiệt

Xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại ở TP.HCM

Xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại ở TP.HCM

Với tình hình dịch ở cấp độ 2, TP.HCM cho phép xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại với điều kiện không quá 50% số chuyến ở từng đơn vị.