- Kết quả nồng độ cồn đối với ông Đinh Mạnh Hùng (SN 1958, trú phường Xuân La , quận Tây Hồ, Hà Nội, cán bộ Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương là trên 0,4 miligam/1 lít khí thở, mức xử phạt theo quy định là 17 triệu đồng.

Theo một lãnh đạo Đội CSGT, trật tự cơ động Công an quận Thanh Xuân, ông Hùng vẫn đang nằm bệnh viện vì bị một số người dân hành hung trước đó nên chưa đến cơ quan công an để giải quyết.

{keywords}
Chiếc xe ô tô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy

"Đối với chủ phương tiện vi phạm nồng độ cồn, công an chỉ tạm giữ xe 7 ngày, nhưng trong vụ việc này, vì tính chất phức tạp của vụ việc nên chiếc xe biển xanh 80B 3589 sẽ bị giữ lâu hơn" – vị này cho biết.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục xác minh những nạn nhân còn lại có thể đã bị ông Hùng gây tai nạn nhưng chưa ra trình báo.

Trước đó, đêm 10/12, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 9 phút, ghi lại hình ảnh ô tô mang biển xanh 80B 3589, gắn đèn hiệu ưu tiên, phóng với tốc độ cao theo hướng đường Quang Trung (quận Hà Đông) - Tôn Đức Thắng.

Hình ảnh trong clip cho thấy, sau khi chiếc xe gây tai nạn với ông Đặng Văn Nguyên, nhiều người đi đường liên tục yêu cầu chiếc xe trên dừng lại. Thế nhưng tài xế vẫn đạp ga tăng tốc qua giao lộ có đèn đỏ và va chạm với nhiều người đi đường.

Đến đoạn ngã tư Ô Chợ Dừa - Xã Đàn (quận Đống Đa), một nhóm thanh niên mới ép được xe biển xanh dừng lại và kéo tài xế ra ngoài. Khi bị lôi ra khỏi xe, người tài xế ở tuổi trung niên có dấu hiệu say rượu và gần như không kiểm soát được hành vi.

Nhị Tiến