- Thấy cảnh thanh niên giật giỏ xách của 1 phụ nữ đi trên đường, tài xế taxi đã nhấn ga, điều khiển xe lao trực diện vào kẻ cướp.

Vụ việc xảy ra vào 6h sáng 20/4 tại khu vực đường Hoàng Văn Thụ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM.

CLIP: Cảnh thanh niên giật giỏ xách

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Văn Hoàng, tài xế taxi Mai Linh có hành động nói trên đã đến Công an P.2, Q.Tân Bình để trình báo vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Hoàng vừa giao ca, lấy xe từ 1 bãi xe để di chuyển đến đường Hoàng Văn Thụ bắt khách.

Lúc này ông Hoàng chứng kiến cảnh 1 phụ nữ đi bộ trên đường ra sân bay Tân Sơn Nhất bị 1 thanh niên đi xe gắn máy ép sát, giật túi xách bên trong có chứa tài sản và nhiều giấy tờ quan trọng.

{keywords}
Kẻ cướp giật túi xách 

Nạn nhân rượt đuổi theo và truy hô cướp. Lúc chứng kiến vụ việc, ông Hoàng đang điều khiển taxi lưu thông theo chiều ngược lại đã quyết định nhấn ga lao thẳng xe vào kẻ cướp. Kẻ cướp giật và xe bị ép sát, té ngã xuống đường.

Nhưng ngay sau đó, nghi can đã lồm cồm bò dậy, bỏ lại chiếc xe và túi xách chứa tài sản vừa giật được, leo lên xe đồng bọn đang chờ sẵn để tẩu thoát.

Ông Hoàng kể, “chứng kiến cảnh ngang trái giữa đường, tôi không đành lòng.

Tuy nhiên, lúc đó tôi cũng lo sợ, phần vì để bảo vệ tài sản công ty, phần do xe mình là ô tô, nhỡ đâm vào họ, dù có đang truy bắt tội phạm đi chăng nữa, nhưng họ cũng là con người, có cuộc sống, gia đình; nhỡ gây tai nạn nghiêm trọng thì sao? Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của một công dân, tôi đã quyết định nhanh, tôi tông thẳng xe vào tên cướp…”.

Sau khi sự việc xảy ra, tài xế Hoàng đã nhặt lại chiếc túi xác và trao trả lại cho nạn nhân. Người phụ nữ bị cướp giật túi xách tên là Trần Thị Hằng đang trên đường ra sân bay để về Đà Nẵng.

Được biết, sau khi cố tình đâm xe vào kẻ cướp thì chiếc ô tô do ông Hoàng cầm lái bị hư hỏng phần đầu bên phải.

Camera ghi cảnh cướp giật giúp CA bắt "nóng" đối tượng

Camera ghi cảnh cướp giật giúp CA bắt "nóng" đối tượng

Hình ảnh vụ cướp giật được camera hành trình trên đường ghi nhận lại, được thông tin trên mạng Internet. Từ đó, trinh sát hình sự đặc nhiệm đã truy bắt được bội đôi gây án.

Cách chống cướp giật trên phố cực hiệu quả

Cách chống cướp giật trên phố cực hiệu quả

Tội phạm ở Sài Gòn đang gây bất an cho người dân. Ông Đoàn Văn Báu - TS Tâm lý học, ĐH An ninh Nhân dân đã có một số chia sẻ về những kỹ năng phòng chống cướp giật.

Bắt kẻ cướp giật túi xách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bắt kẻ cướp giật túi xách tại sân bay Tân Sơn Nhất

 Qua camera giám sát, Đội Trật tự quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt tận tay kẻ cướp giật túi xách của nữ hành khách đi chuyến bay từ PQC-SGN.

Văn Châu - Linh An