- Sau khi một tài xế taxi lao xe vào thanh tra giao thông trong lúc đỗ sai quy định, Hiệp hội taxi thành phố cho rằng cần xử lý nghiêm trường hợp này để răn đe.
 

Ngày 31/10, Sở Giao thông vận tải đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với tài xế taxi hãng taxi Saigon Tourist sau khi người này có thái độ bất hợp tác và làm bị thương một thanh tra viên của Sở.

Tài xế thừa nhận vi phạm với lực lượng thanh tra 

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 30/10 Đội Thanh tra giao thông số 3 thuộc Thanh tra Sở GTVT phát hiện 2 xe taxi của Saigon Tourist đang đỗ sai quy định dưới lòng đường Tôn Đức Thắng (quận 1) nên có mặt nhắc nhở.
 
Khi các thanh tra viên yêu cầu 2 tài xế xuất trình giấy tờ thì một trong 2 tài xế tỏ thái độ không chấp hành, bất ngờ nhấn ga bỏ chạy, lao thẳng xe vào nhóm thanh tra giao thông. Vào thời điểm trên, thanh tra Phạm Văn Rô đang đứng trước đầu xe taxi thấy thế liền nhảy sang để tránh nhưng bị kính chiếu hậu của taxi đập trúng, ngã xuống đường.
 
Khoảng 2 giờ sau, tài xế tên Nguyễn Ngọc Trường (quê Bến Tre) đã quay lại và thừa nhận do sợ lập biên bản nên lái xe bỏ chạy và vô tình quẹt trúng thanh tra giao thông. Đội Thanh tra giao thông số 3 đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với tài xế Trường về 2 lỗi: đậu xe sai quy định và chống người thi hành công vụ.
 
Trả lời VietNamNet, ông Tạ Long Hỷ, chủ tịch Hiệp hội taxi thành phố cho biết: “Những trường hợp tài xế không chấp hành yêu cầu chính đáng của cơ quan chức năng như vậy cần phải được xử lý nghiêm để răn đe. Hiệp hội đã ghi nhận những trường hợp như vậy xảy ra trước đây và đều đề nghị hãng taxi cho những tài xế vi phạm nghỉ việc”.
 
Minh Dũng