- Trong số gần 10 bệnh nhân, có 1 người đã tử vong, 2 người đang nguy kịch.

BS Lê Ngọc Hà, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện ĐH Y cho biết thêm, tại thời điểm chuyển vào viện lúc 23h đêm qua, tài xế lái taxi Đặng Ngọc Cường (40 tuổi, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) ở trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não nặng, đồng tử bệnh nhân chỉ còn 3mm, nhiều xương sườn trái bị gãy và chấn thương phần mềm.

 {keywords}
Tài xế Đặng Ngọc Cường đang điều trị tại BV Đại học Y HN. Ảnh: Thúy Hạnh

Tiến hành chụp CT, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị dập não, tụ máu não. Trong sáng nay, nhiều khoa đã cùng tham gia hội chẩn nhưng không thể mổ được. Hiện bệnh nhân đang thở máy.

BS Hà cho biết, từ trưa nay, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu rối loạn thân nhiệt, thường xuyên sốt cao 38-40 độ.

"Tình trạng bệnh nhân đang rất xấu. Chúng tôi đã thông báo cho người nhà nắm được tình hình", BS Hà thông tin.

Tại bệnh viện Bạch Mai, 6 nạn nhân vụ đâm xe liên hoàn trên đang nằm rải rác ở các khoa.

Trưa nay, GS.TS Đỗ Doãn Lợi, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh nhân Đỗ Văn Hoàng (Hà Đông) chở trên xe cấp cứu 115 được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

{keywords}
Bệnh nhân Phạm Văn Cương đang nằm tại khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: T.Hạnh

3 bệnh nhân nam bị chấn thương nhẹ, tổn thương phần mềm đã được xuất viện.

2 người còn lại bị thương nặng gồm 1 phụ nữ 30 tuổi và nam thanh niên tên là Phạm Văn Cương (18 tuổi, Bắc Ninh).

Bệnh nhân nữ bị chấn thương sọ não, xuất huyết não, đã được xử lý chấn thương phần mềm, đang nằm tại khoa Ngoại.

Còn bệnh nhân Phạm Văn Cương bị đa chấn thương, gãy 2 chân và 1 tay.

“Tình trạng bệnh nhân Cương đang rất nặng, chúng tôi mới xử lý được các chấn thương ban đầu, đợi ổn định sẽ mổ để kết nối các xương lại với nhau, hy vọng bệnh nhân sẽ qua khỏi”, GS.TS Đỗ Doãn Lợi thông tin.

Chị Anh, mẹ của bệnh nhân Cương cho biết, em bị tai nạn khi đang trên đường từ lớp học cắt tóc về phòng trọ. Đoạn bị tai nạn chỉ còn cách nhà gần 1km.

 "Khoảng 22h30 tôi nhận được điện thoại từ bạn của Cương. Nghe xong 2 vợ chồng tôi tay chân rụng rời, vội vã bắt taxi xuống ngay bệnh viện. Cũng may cháu chỉ bị gãy tay, chân", giọng chị Anh chưa hết bàng hoàng khi kể lại.

{keywords}
Các nạn nhân của vụ tai nạn đã được cấp cứu kịp thời

Đêm qua, bệnh viện Việt Đức cũng tiếp nhận 1 bệnh nhân trong vụ tai nạn là Nguyễn Thị Thu Hiền (30 tuổi), bị đa chấn thương phần mềm, gãy đầu dưới xương quay trái, gãy xương đốt bàn chân.

Các bác sĩ đã kịp thời can thiệp, phẫu thuật xử lý vết thương mềm. Hiện bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt và được chuyển xuống khoa Chấn thương chỉnh hình 3.

Thúy Hạnh