- Do nghi ngờ thái độ của nhóm thanh niên có dụng ý xấu, tài xế taxi hãng Vinasun không đồng ý chở nên đã bị chúng ép và đánh đập dã man.

Vụ việc xảy ra khoảng 2h20 rạng sáng 14/9. Sáng cùng ngày, công an Q.Gò Vấp đã vào cuộc phối hợp cùng công an P.10, Q.Gò Vấp để điều tra, truy xét nhóm đối tượng gây án.

Nạn nhân bị tấn công là anh Bùi Văn Thanh (SN 1985, ngụ Q.Gò Vấp), là tài xế của hãng taxi Vinasun. Hiện nay, anh Thanh đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Hồng Đức.

{keywords}

Nạn nhân Bùi Văn Thanh điều trị tại bệnh viện

Anh Thanh khai báo, thời điểm trên anh nằm trong xe taxi ở lề đường Phạm Ngũ Lão, P.7, Q.Gò Vấp thì có 2 thanh niên đi ra từ 1 quán nhậu gần đó nói anh chờ về đường Dương Quảng Hàm. Thấy thái độ, cách ăn mặc và nói năng của họ không phải là người tử tế nên anh Thanh từ chối khéo.

2 thanh niên quay lại quán nhậu. Một lúc sau chúng lại đến chỗ anh Thanh hăm dọa. Sợ phiền phức tại khu vực làm ăn, anh Thanh đành miễn cưỡng chở 2 đối tượng đi.

Khi đi được 1 đoạn không xa, đến khu vực ngã 6, Q.Gò Vấp, 2 thanh niên ngồi trên xe đổi ý, không đi đường Dương Quảng Hàm nữa mà yêu cầu chở đi Q.12. Sợ gặp phải nhóm cướp, anh Thanh lập tức tấp vào lề đường và từ chối đi về Q.12.

{keywords}

Hiện trường tài xế taxi Vinasun bị nhóm 7 thanh niên hành hung hội đồng.

Bất ngờ một trong hai thanh niên đang ngồi ở băng ghế sau, chồm người lên bóp cổ anh Thanh. Tài xế này gạt tay ra được, bung cửa tháo chạy thoát thân vào 1 con hẻm gần đó. Không buông tha, 2 thanh niên tiếp tục truy đuổi theo sau. Vì vào ngõ cụt nên anh Thanh bị chúng bắt giữ lại và hành hung.

Anh Thanh còn khai báo thêm, 2 thanh niên còn gọi điện thoại cho 5 đối tượng khác gồm 4 nam và 1 nữ đi trên nhiều xe gắn máy đến hiện trường. Nhóm 7 tên dùng gây gộc, gạch đá có ở hiện trường hành hung hội đồng anh Thanh bầm dập đến mức gục tại chỗ.

Một số người dân gần đó chạy ra, thấy vậy nhóm thanh niên lên xe máy tẩu thoát.

Một số đồng nghiệp cùng hãng taxi Vinasun hành nghề gần đó hay tin chạy đến đưa anh Thanh đi cấp cứu. May mắn anh Thanh chỉ bị chấn thương phần mềm, không nguy hiểm.

Anh Thanh khẳng định: "Nếu tôi chở nhóm thanh niên kia về Q .12 thì không biết chuyện gì xảy ra với tôi nữa. Tôi cũng không biết nhóm thanh niên tấn công, đánh đập tôi vì lý do gì".

Hiện cơ quan công an đang truy xét làm rõ.

• Đàm Đệ