Thông tin từ Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) chiều nay (21/9) cho hay, lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý trường hợp xe cấp cứu chở “chui” 6 người từ TP.HCM và Đồng Nai về các tỉnh miền Trung.

{keywords}
Tài xế cùng nhóm người "thông chốt" kiểm soát ở Đồng Nai - Ảnh: CACC

Theo đó, vào sáng 20/9, Công an huyện Xuân Lộc phát hiện một xe cấp cứu biển số trắng lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM về Đồng Nai. Khi đến đoạn thuộc xã Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc) thì tài xế mở cửa cho 6 người xuống rồi quay đầu xe.

Nghi ngờ nhóm người này mới về từ vùng dịch, lực lượng chức năng yêu cầu tất cả đến Trạm y tế xã Bảo Hòa để khai báo y tế.

Tại đây, 6 người này khai nhận mới được chở từ TP.HCM và Đồng Nai về khu vực này, chuẩn bị được xe đến đón về quê ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Làm việc với công an, tài xế Đoàn Mạnh Thắng (49 tuổi, ngụ TP Long Khánh) khai nhận đang làm việc tại Công ty TNHH cấp cứu 115 Phía Đông, chi nhánh TP Long Khánh.

Vào sáng 20/9, ông Thắng dùng xe cấp cứu của đơn vị chở 6 người qua chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Xuân Lộc theo yêu cầu của Trương Đình Cường (26 tuổi, ngụ Bình Dương) với giá 2 triệu đồng.

Nhóm người trên được Cường tổ chức đón từ TP.HCM và Đồng Nai về quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh với giá 5 triệu đồng/người. Do không qua được chốt kiểm soát ở huyện Xuân Lộc nên Cường nhờ người liên hệ với ông Thắng để chở người “thông chốt”.

Công an huyện Xuân Lộc sau đó lập biên bản vi phạm đối với Cường và Thắng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và điều khiển xe vận chuyển hành khách không có hợp đồng bằng văn bản; đồng thời yêu cầu tài xế chở 6 người nói trên quay lại nơi xuất phát.

Hai xe cứu thương chở người trái phép về miền Tây

Hai xe cứu thương chở người trái phép về miền Tây

Nguyễn Văn My Phúc, 52 tuổi và Đặng Quốc Tiến, 26 tuổi, lái xe cứu thương chở trái phép người từ TP.HCM, Bình Dương về Kiên Giang.   

Xuân An