Sáng 14/7, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng có thông báo về việc triển khai tăng cường phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện hàng hóa, hành khách liên tỉnh.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị liên quan tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác khi chưa có dịch hoặc khi dịch bệnh đã đi qua; Kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngừa và tấn công, trong đó phòng ngừa là cấp bách...

{keywords}
Người điều khiển phương tiện ra vào TP phải dừng khai báo y tế tại các chốt kiểm soát. Ảnh: Hồ Giáp
{keywords}
Tài xế khai báo y tế. Ảnh: Hồ Giáp

Chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nhân viên làm việc tại các bến xe, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe...Trường hợp địa phương phát hiện có người nhiễm Covid-19 trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách liên tỉnh, các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng để truy vết, xử lý triệt để các ổ dịch, tránh lây lan ra cộng đồng. 

Trong thông báo, Sở GTVT Đà Nẵng nêu rõ, người điều khiển phương tiện vận chuyển đến, đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế hai lần vào thời điểm trước khi đi và khi quay về. Thông tin trên được hiểu là người điều khiển khi tới Đà Nẵng, nếu có liên quan đến khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch, phải xét nghiệm trước khi đi và khi trở lại Đà Nẵng phải xét nghiệm trước khi về. 

Cùng với đó, lái xe phải sử dụng điện thoại mở kết nối mạng liên tục, cài đặt ứng dụng Bluezone, tokhaiyte.vn để khai báo, theo dõi y tế. 

Sở Y tế cho biết, nhà xe, chủ xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về cung cấp thông tin hành khách cho các cơ quan chức năng phục vụ việc truy vết trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Có thể khởi tố vụ ca mắc Covid-19 bay lòng vòng trốn cách ly

Có thể khởi tố vụ ca mắc Covid-19 bay lòng vòng trốn cách ly

Luật sư cho rằng nếu phát hiện BN 27910 có đầy đủ dấu hiệu từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho người khác thì có thể khởi tố vụ án.

Công Sáng