Chiếc xe 7 chỗ chạy với tốc độ cao, khi vào nút giao lộ đã đâm ngang xe khách 12 chỗ khiến xe này bay nằm ngang trên giải phân cách. Tài xế 2 xe cùng một số hành khách bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 15 giờ chiều nay (16/2), tại ngã tư đường Lê Duẩn – Phan Huy Chú (đường tránh phía Nam TP. Buôn Ma Thuột, thuộc phường Khánh Xuân) khiến nhiều người bị thương.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn ô tô khách bị tông bay lên giải phân cách


Theo lời kể của nhiều nhân chứng, vào thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ mang BKS 47A-003.92 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy hướng từ đường Lê Duẩn về đường Phan Huy Chú với tốc độ cao. 

Khi đến nút giao lộ, chiếc xe 7 chỗ bất ngờ tông mạnh vào phần hông bên phải xe du lịch 12 chỗ mang BKS 1B-080.72 do tài xế Lê Cơ (48 tuổi, trú huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) điều khiển chạy hướng TP. Buôn Ma Thuột đi Huế. 

Cú tông mạnh khiến xe khách 12 chỗ bay lên giải phân cách, tông gãy biển báo hiệu giao thông rồi treo lơ lửng. Chiếc ô tô 7 quay ngang đường, vỡ nát phần đầu, thùng chứa nhiên liệu khiến xăng chảy ra đường lênh láng.

{keywords}
Chiếc xe ô tô 7 chỗ vỡ nát phần đầu

Theo người dân, tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe ô tô 7 chỗ chở theo một gia đình 4 người, trong đó có 2 trẻ nhỏ. Tài xế và một phụ nữ bị thương nặng. Trên xe khách có gần chục người, trong đó tài xế bị thương nặng, một số hành khách cũng bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

“Đoạn đường tránh vừa mới được thông xe, do chưa có đèn báo hiệu giao thông nên tài xế khi đi qua ngã tư đoạn này thường rất chủ quan, không chịu nhường nhau nên đã xảy ra nhiều vụ va chạm đáng tiếc. Người dân chúng tôi mỗi khi đi qua đoạn đường này cũng nơm nớp lo sợ bị xe tông phải.” – một người dân sống cạnh hiện trường cho hay.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trùng Dương