- Chiều 6/9, trao đổi với VietNamNet, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia nhận định: Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân có thể do lái xe ngủ gật. 

>> Tai nạn kinh hoàng ở Pháp Vân - Cầu Giẽ, 11 người thương vong
>> Tai nạn kinh hoàng ở Pháp Vân: Lời kể người thoát chết

Theo ông Hùng, ngay sau khi nhận được thông tin chiếc xe khách bị lật trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ làm nhiều người bị thương, UBAT GT quốc gia đã cho người đến hiện trường, hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, xác minh làm rõ nguyên nhân.

Hiện tại, phía Cục CSGT, Bộ Công an và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang tiến hành điều tra.

{keywords}

Một nạn nhân nằm bên vệ đường sau vụ tai nạn. Ảnh: FB

Nguyên nhân sơ bộ là chiếc xe tự lật khi đang đi với vận tốc khoảng 65km/h. Xe không va chạm với xe nào khác.

“Vụ tai nạn có thể là do tài xế vừa ngủ gật, vừa lái xe trong trạng thái không tỉnh táo. Chiếc xe khách trên có đầy đủ giấy tờ khai thác vận tải và vẫn còn hạn đăng kiểm” - lời ông Hùng.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Khôi – Chủ tịch HĐQT, Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ (MPC) cho rằng: Đoạn đường xảy ra tai nạn hoàn toàn bằng phẳng và không có va chạm hay chương ngại mất nào khiến chiếc xe bị lật.

Ông Khôi cũng cũng cho hay, theo kết quả điều tra ban đầu từ cơ quan công an cũng như đánh giá của đội tuần tra đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, nguyên nhân bước đầu được xác định có thể do lái xe ngủ gật, điều khiển xe mất lái nên đã để xảy ra vụ tan nạn nghiêm trọng này.

Được biết, danh tính các nạn nhân đã tử vong gồm: Vũ Văn Tuân (33 tuổi, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) và Đinh Công Hoan (63 tuổi, quê Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Danh tính các nạn nhân bị thương xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Gia Văn