- Các bệnh viện trong cả nước khám, cấp cứu cho hơn 17.000 trường hợp, trong đó có gần 2.000 trường hợp chấn thương sọ não.

Đó là con số ghi nhận ba ngày Tết vừa qua do Bộ Y tế công bố. Cụ thể, các bệnh viện trên toàn quốc đã khám, cấp cứu cho gần 85.000 lượt bệnh nhân.

Trong đó khám, cấp cứu cho 17.278 trường hợp tai nạn giao thông, tăng 113% so với Tết năm ngoái.

{keywords}
Dịp Tết, khoa cấp cứu các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải do bệnh nhân nặng từ khắp nơi chuyển về, đặc biệt các ca tai nạn giao thông. Ảnh: T.Hạnh

Trong số các ca tai nạn giao thông, 88 trường hợp tử vong (Bộ GTVT báo cáo là 64) và gần 2.000 ca chấn thương sọ não, chiếm hơn 11%.

Các cơ sở y tế cũng đã tiếp nhận 98 trường hợp nhập viện do pháo nổ, tăng gấp 2 lần so với Tết năm ngoái.

Trong khi số trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông và do pháo nổ tăng thì số ca nhập viện do đánh nhau giảm so với Tết nguyên đán năm ngoái. Theo đó có 1.971 trường hợp, trong đó 10 trường hợp tử vong.

Ngoài ra các cơ sở y tế cũng đã cấp cứu cho gần 2.000 trường hợp ngộ độc thức ăn, chủ yếu là rối loạn tiêu hoá, ngộ độc rượu và chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt nào.

Tại Hà Nội, khoa cấp cứu bệnh viện Việt Đức ghi nhận không có cấp cứu nào nghiêm trọng, đa phần các bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông.

Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch mai vẫn là điểm nóng với các ca bệnh nặng: tai biến mạch máu não, suy hô hấp, viêm phổi, lao, xuất huyết tiêu hóa…

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Tết là dịp người dân có nhu cầu đi lại nhiều, nhiều xe chở người về quê chở quá tải, cộng thêm tình hình sử dụng rượu bia gia tăng dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Do vậy người dân, đặc biệt là tài xế cần tăng cường ý thức tuân thủ luật giao thông, hạn chế điều khiển phương tiện sau khi uống bia rượu.

Hình ảnh tại các khoa cấp cứu bệnh viện ở Hà Nội:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thúy Hạnh - Kiều Ly